Táo giúp chống lại oxy hóa, nhưng ăn quá nhiều lại nguy hiểm

Google News

4 cách ăn táo dưới đây khiến cho bạn dễ gặp rắc rối về mặt sức khỏe, cần hết sức thận trọng để bảo vệ mình.

Gặp các vấn đề về tiêu hóa
Trong thành phần của táo có chứa nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của mình, nhưng khi tiêu thụ quá nhiều, nó có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa, như đầy hơi và táo bón. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người cần từ 20 đến 40 gam chất xơ mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Dù bạn đang thực hiện một kế hoạch ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu chất xơ và ăn ba đến bốn quả táo mỗi ngày, nó sẽ khiến bạn vượt quá giới hạn, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đau dạ dày cho bạn.
Biến động về lượng đường trong máu
Trong thành phần dinh dương của táo có chứa nhiều carbohydrate, có khả năng cung cấp năng lượng ngay lập tức trước hoặc sau khi tập luyện. Khi bạn ăn táo có sẽ cảm thấy tâm trạng phấn chấn hơn vì chúng giúp giải phóng chất dẫn truyền thần kinh như serotonin.
Tao giup chong lai oxy hoa, nhung an qua nhieu lai nguy hiem
 Táo ăn nhiều dễ gây hại dạ dày của bạn
Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, ăn quá nhiều táo sẽ khiến lượng đường trong máu biến động và có thể khiến bạn thèm ăn nhiều đường hơn dễ gây tiểu đường, béo phì.
Thêm vào đó, đối với những người có sức khỏe trao đổi chất kém hoặc mắc bệnh tiểu đường, quá nhiều đường từ trái cây cũng làm trầm trọng thêm độ nhạy insulin hoặc cản trở hoạt động của các loại thuốc điều trị tiểu đường.
Dễ gây béo phì tăng cân
Trong thành phần của táo chứa đầy carbohydrate lành mạnh cung cấp cho cơ thể nhiên liệu cần thiết để di chuyển, vận động và tiêu hóa nên nhiều chuyên gia sức khỏe đã khuyến nghị sử dụng trong chế độ ăn hàng ngày.
Nhưng nếu như bạn quá lạm dụng và ăn quá nhiều, nó có thể khiến chúng ta tăng cân hoặc khó giảm cân. Điều này là do cơ thể sẽ đốt cháy carbs trước, vì vậy ăn quá nhiều táo sẽ hạn chế cơ thể đốt cháy lượng chất béo cần thiết để giảm cân.
Tao giup chong lai oxy hoa, nhung an qua nhieu lai nguy hiem-Hinh-2
Tác hại của táo với sức khỏe 
Tác động xấu tới hàm răng
Trong thành phần dinh dưỡng của táo có tính axit nên ăn quá nhiều sẽ tác động tiêu cực đến men răng. Do vậy, miễn là bạn không ăn quá nhiều và chỉ ăn khoảng một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về răng của mình.
Dù táo được xếp vào danh sách những loại quả tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân , nhưng bạn cũng nên ăn uống có chừng mực không nên lạm dụng kẻo lợi bất cập hại.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)