Tâm thư của người mẹ trẻ ly hôn gửi đến các bà vợ và người thứ 3

Google News

Người mẹ đã chia sẻ bức tranh con gái vẽ sau khi cha mẹ ly hôn cùng dòng status đầy xúc động khiến nhiều bà mẹ không cầm được nước mắt.

Theo lời kể của người mẹ, chị và chồng ly hôn từ tháng 8 năm ngoái, cả hai có một đứa con gái 8 tuổi. Thời gian đầu sau khi ly hôn, chị cảm thấy bản thân thoải mái, hạnh phúc nhiều hơn lúc có chồng. Tuy nhiên, đến tháng hai vừa qua, vô tình nhìn thấy bức tranh con gái vẽ, chị đã lặng người vì xúc động.
Trong bức ảnh, bé vẽ một gương mặt khóc, cùng dòng chữ “bố mẹ ơi”, “mẹ yêu bố”. Khi đó, người mẹ chỉ biết ôm con gái vào lòng hỏi vì sao bé lại vẽ như thế. Sau khi nghe được câu trả lời từ đứa trẻ, người mẹ không cầm được nước mắt.
Ảnh minh họa. 
 “Nó khẽ trả lời: con muốn bố mẹ yêu nhau (nó nghe bố mẹ đánh, cãi nhau nhiều lần, nó cũng biết mình không thích bố nó). Mình bảo bây giờ bố mẹ ở riêng, đi đâu con cũng được chiều, không thích hơn à. Nó lại khẽ khàng: nhưng con thích ở cùng cả bố với mẹ hơn. Nó nói rất bé, như sợ mình cáu, khuôn mặt buồn rười rượi”.
Qua những gì mình đã trải qua và đối mặt, chị nhắn gửi đến các chị em phụ nữ rằng hãy cố gắng bảo vệ hạnh phúc vợ chồng dù là hình thức cũng được. Chị khuyên: “Cái gì lờ được, thì lờ đi. Vì đó là thành trì tổ ấm của các con mình. Chán chồng hay chán gia đình chồng, cũng hãy cố gắng để vượt qua, đều hãy coi như là cái giá để cho con mình được hạnh phúc".
Hầu như các cuộc hôn nhân đều xuất phát từ những người thứ 3. Tuy nhiên, kết thúc những mối tình đó, người thứ 3 chưa chắc có được hạnh phúc như mong muốn.
Chị viết: "Các bạn luôn nói: Tình yêu không có lỗi. Các bạn không muốn thế nhưng không thể cưỡng lại được. Mình bảo này: Tình yêu là để con người ta sống tốt hơn, đẹp hơn, giống con người hơn. Chứ tác dụng của tình yêu không phải là để biến con người trở thành con vật, chỉ biết sống theo bản năng, bất chấp lý trí và đạo đức.
- Các bạn luôn nói: Tôi bị người ta lừa. Nhưng khi các bạn phát hiện rồi mà các bạn không buộc mình dừng lại thì nghĩa là lúc đó, các bạn sai mất rồi. Đừng đổ lỗi nữa.
- Các bạn luôn bảo rằng: Bao nhiêu lần tôi muốn dừng lại, đều không thể được. Tôi bảo: Vì các bạn đang quá cố chấp. Mà các bạn không hề biết, sự cố chấp của mình, giết chết chính bản thân mình, sau đó là giết luôn cả người khác.
- Các bạn đừng nói rằng: Nếu gia đình họ không có vấn đề, thì làm sao có chỗ cho người thứ ba xen vào được. Xin thưa các bạn: Bất kỳ một cuộc hôn nhân nào, đến một giai đoạn nào đó. Thì dù có yêu nhau đến mấy cũng phai nhạt, bằng thời gian, bằng xích mích mâu thuẫn vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, chăm sóc nuôi dạy con cái, cơm áo gạo tiền tích tụ lại. Tất cả những chuyện tình đẹp nhất, vĩ đại nhất trong thi ca, tiểu thuyết, đều dừng lại ở đám cưới của họ. Nếu muốn bất tử, thì chỉ có cách chết khi đang say đắm nhất.
Chuyện tình nào lãng mạn, ngọt ngào bằng nữ hoàng, nhưng cuối cùng, vẫn kết thúc bằng sự có mặt của người thứ ba đấy thôi.
Hơn nữa, nói thật, không có người đàn ông không ngoại tình, chỉ có người đàn ông được thiên hạ để yên cho mà chung thủy với vợ mà thôi.
Không có sự có mặt của các bạn, thì đi xa đến đâu, họ cũng vẫn quay về nhà. Mười lần cãi nhau với vợ, thì cũng sẽ có một buổi tối ngọt ngào quây quần cả gia đình vui vẻ và hạnh phúc...
Thêm một câu nữa, người đàn ông khó quyến rũ nhất là chồng mình. Còn người đàn ông dễ quyến rũ – gây sự chú ý làm tiền đề cho quyến rũ nhất, là chồng người. Nên đừng ngạc nhiên khi mình khiến cho chồng của một người phụ nữ khác yêu".
Được biết, trước đó chị phải ly hôn vì chồng ngoại tình với một người phụ nữ có gia đình. Thế nhưng dù chị đã lui về phía sau nhưng cuối cùng cặp đôi ngoại tình lại chẳng được hạnh phúc như mong muốn.
Cuối cùng chị nhắn gửi đến người thứ ba phá hoại hạnh phúc của mình: “Nếu chị ta biết dừng lại, kể từ cái thời điểm gặp mặt ba người ở trong quán coffee, khi anh ta đã im lặng lúc chị ta hỏi chọn chị ta hay chọn vợ. Thì bây giờ, dù có thể không hạnh phúc như hồi mới cưới, thì năm đứa trẻ con vẫn được chơi với bố mẹ hàng ngày. Chứ không phải ở với bố thì nhớ mẹ, ở với mẹ thì nhớ bố. Trong mắt người đàn ông chị ta yêu, chị ta mãi đẹp và thanh cao, chứ không phải bằng tâm trạng, nhả không được, nuốt không trôi. Trong mắt hai đứa con bé bỏng, chị ta vẫn là người mẹ tuyệt vời, chứ không phải loại đàn bà bỏ con theo trai. Và ít ra, còn nhận được sự tôn trọng từ một người phụ nữ khác, chứ không phải để người ta ngạo nghễ chửi vào mặt: tạo điều kiện cho như thế mà cướp chồng người cũng không nên thân”.
Bài viết của người mẹ trẻ sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của chị em phụ nữ.
Theo Phương Duy/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)