Tâm sự gây choáng của bé gái 15 tuổi hận mẹ “thấu xương“

Google News

(Kiến Thức) - Được cha mẹ sinh ra, nuôi nấng, chăm sóc cho ăn học và một cuộc sống đầy đủ, nhưng vì sao một bé gái 15 tuổi lại hận mẹ mình thấu xương?

Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng, mình là bố mẹ thì hoàn toàn có quyền tuyệt đối với con mình. Họ cho mình cái quyền vô tư mắng mỏ, chỉ trích thậm chí xúc phạm con bằng những lời lẽ cay nghiệt mà không quan tâm tới cảm xúc, tình cảm và tâm tư của con mình.
Chia sẻ dưới đây là của một bé gái 15 tuổi hận mẹ thấu xương sẽ khiến bạn thức tỉnh và nhìn lại vai trò làm cha mẹ của chính mình. Đây là một câu chuyện vô cùng xúc động, đáng thương và đầy xót xa, nhưng lại xảy ra rất nhiều ở xã hội nước ta.
Tam su gay choang cua be gai 15 tuoi han me “thau xuong“
Tâm sự gây sốc của bé gái 15 tuổi hận mẹ.
Đó là một tâm sự dài, giữa một bé gái và cô giáo về những bế tắc trong quan hệ mẹ con, được đăng tải trên diễn đàn Giáo dục sớm online. Một cô bé 15 tuổi nói rằng : "Mẹ con, con hận bà ta. Bà ta xúc phạm đến ước mơ của con, xúc phạm con người con. Thực sự con không cảm thấy bà ta coi con là một con người".
Cô bé kể: "Sao con không hận được? Khi mà con mới chỉ 15 tuổi, mẹ con một người mẹ học vấn cao siêu, công nhân viên chức nhưng về nhà luôn chỉ vào mặt con cái và nói đồ chó chết, đồ khốn nạn. Một người mẹ đi so sánh con gái mình với con chó nhà hàng xóm... Mẹ con là người sẵn sàng cầm món đồ con mất bao công sức làm và quăng xuống đất vỡ tan. Một người mẹ chỉ thẳng vào mặt con gái và nói mày xuống nhà câm dao đâm chết tao đi... 
Tam su gay choang cua be gai 15 tuoi han me “thau xuong“-Hinh-2
 Tâm sự gây sốc của cô bé 15 tuổi hận chính mẹ mình.
Mẹ con cũng không bao giờ thừa nhận sự cố gắng của con mình. Từ khi con biết nhận thức mọi việc thì những động viên khích lệ từ mẹ chưa bao giờ có, con mất niềm tin và mẹ nhiều hơn.
Hồi bé con bị đánh nhiều lắm. Năm con học lớp 1 mẹ con đi họp phụ huynh về, chỉ vì chữ con viết xấu đi và điểm chính tả thấp hơn mẹ con đã đánh mắng con rất nhiều. Con rất sợ kể từ ngày đó. Mỗi lần có ai điểm cao hơn con, dù chỉ 0,25 điểm cũng làm con mất ngủ. Con nghĩ đến cảnh mẹ phát hiện ra điểm con thấp hơn người ta rồi con lại bị đánh.
Con đang rất bế tắc, từ bé con đã loại bỏ suy nghĩ sẽ tâm sự với bố mẹ ra khỏi đầu. Con sống cố gắng để ít gặp họ nhất trong ngày...".
Bên cạnh nhưng tâm sự đầy bế tắc, bé gái này cũng vô cùng băn khoăn vì không hiểu tại sao mẹ lại đối xử với mình như thế? Cô bé chỉ biết rằng mẹ mình cũng rất hận bà ngoại, nhưng không biết lý do.
Chia sẻ của bé gái 15 tuổi hận mẹ này, sau khi được đang tải, đã khiến cộng đồng mạng, nhiều ông bố bà mẹ giật mình và bị sốc.
Tam su gay choang cua be gai 15 tuoi han me “thau xuong“-Hinh-3
 Tâm sự gây sốc của cô bé 15 tuổi hận chính mẹ mình.
Bày tỏ suy nghĩ của mình, sau khi đọc xong chia sẻ của bé gái trên, chuyên gia tâm lý trẻ em Nguyễn Hằng cho biết: "Tôi nghĩ cả bé gái và người mẹ trong câu chuyện này đều đáng thương. Như chia sẻ của cô bé thì mẹ của cháu cũng hận bà ngoại. Dù không biết lý do là gì, nhưng chắc chắn sự tàn tệ mà người mẹ đó nhận được từ mẹ của mình, đã khiến chị cảm thấy tự ti, nhục nhã, đau khổ, tạo thành một dấu ấn tiềm thức nặng nề ám ảnh lên chị ấy. Tôi nhìn thấy bà mẹ đó luôn muốn con chăm chỉ, muốn con được điểm cao, muốn con hơn người.
Có lẽ,  đó chính là ám ảnh trong lòng chị ấy, về mong muốn với chính bản thân mình. Rằng mình phải hơn người khác, để không phải chịu đựng những khổ sở đó nữa. Và vì thế, người mẹ không hề ý thức được nên vô tình áp lực lên con mình. Từ rất hận mẹ mình nhưng vô tình và không thể kiểm soát được hành vi nên lại dạy con mình theo chính cách mà mình đã phải chịu đựng".
"Theo tôi bé gái này hãy thử tâm sự cho mẹ một lần, hoặc viết tâm thư cho mẹ và nói hết suy nghĩ của mình vừa là cách giải tỏa cho mình vừa giúp mẹ giải thoát được nỗi ám ảnh trong tiềm thức. Bé cũng nên nói rằng con muốn được mẹ yêu thương và công nhận con, chắc chắn người mẹ sẽ hiểu." Chị Hằng khuyên.
Thu Nguyên

Bình luận(0)