Tâm sự chồng chéo "kẻ thứ 3" yêu đại gia bị tạt axit

Google News

Người phụ nữ ngoại tình với đại gia bị đánh ghen, tạt axit loay hoay tìm cách tố cáo người vợ gây thương tích cho mình.

Tôi ngoại tình với người đàn ông giàu có, đã có gia đình và bị vợ của ông ta phát hiện. Bà vợ đã thuê đầu gấu đánh ghen, cho người hắt axit khiến tôi bị bỏng nặng.
Lúc đó vì quá sợ hãi tôi đã không làm đơn tố cáo. Bây giờ sau 3 tháng, vết thương đã tạm lành, tôi muốn làm đơn tố cáo liệu có muộn không?
(Đinh Hiền Anh, Bắc Giang).
Tam su chong cheo
 Ảnh minh họa

Luật sư Nguyễn Hải Nam, Văn phòng Luật sư Trí Việt trả lời tư vấn: Việc bạn ngoại tình với người đàn ông đã có vợ là vi phạm pháp luật.
Tuy nhiên, việc vợ của người đàn ông đó thuê "xã hội đen" đánh bạn, cho người tạt axit khiến bạn bị bỏng nặng là một quan hệ pháp luật khác.
Những người này đã vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Tùy vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi, hậu quả gây ra cho bạn, các đối tượng trên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015.
Bạn có quyền làm đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an để yêu cầu điều tra, làm rõ sự việc.
Cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh, điều tra làm rõ hành vi của những người nêu trên, cho bạn đi giám định tỷ lệ thương tật… để có căn cứ xử lý trước pháp luật những đối tượng nêu trên.
Nếu đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, các đối tượng gây tổn thương cho bạn sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015.
Theo T.Nhung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)