Tâm sự cay đắng của cô gái trót sinh nhầm nhà “trọng nam khinh nữ”

Google News

Mười mấy năm trời chưa một lần được bố ôm ấp, ngay cả khi bị xâm hại tình dục cũng không dám nói với ai.

Nghe cô gái kể về nỗi khổ, nỗi ấm ức phải trải qua suốt hơn 20 năm cuộc đời vì trót sinh ra là con gái, lại có bố mẹ mang tư tưởng trọng nam khinh nữ, ai nấy đều thấy xót lòng. Thứ cô gái phải chịu đựng không chỉ là những thiệt thòi về vật chất mà còn là nỗi đau tinh thần.
Tam su cay dang cua co gai trot sinh nham nha “trong nam khinh nu”
Mỗi trang nhật ký của mình đều đẫm nước mắt vì tủi thân (ảnh minh họa) 
Từ trước khi ra đời, cô đã được cả gia đình kỳ vọng là một đứa con trai. Thế nhưng, trời sinh là con gái nên phải chịu lắm nỗi thiệt thòi: từ bé đến lớn chưa một lần được bố bồng bế, những năm học phổ thông chẳng mấy lần được bố mẹ đi họp phụ huynh, bữa cơm nào cũng bị mắng chửi thậm tệ chỉ vì “vướng mắt”, không bao giờ được bố mẹ quan tâm, đến mức bị xâm hại nặng cũng không biết cùng ai chia sẻ…
Ngược lại, cậu em út của cô, vì là độc tôn nên được bố mẹ cưng chiều hết mực, được thừa hưởng mọi sự ưu ái, nâng niu của gia đình.
Em trai có mọi thứ, trong khi cô chưa bao giờ được may một bộ quần áo Tết, mua một món quà trung thu, đồ đạc cá nhân thường là dùng lại đồ cũ của chị.
Những tổn thương ấy đã dồn nén, trở thành nỗi ám ảnh của cô gái, đến mức chỉ cần nghĩ đến lấy chồng thôi cũng sợ, sợ mình không sinh nổi con trai.
“Một đứa trẻ sẽ chẳng bao giờ gào lên rằng bố mẹ bất công, vì nó không được phép nói thế. Nhưng nó sẽ tủi thân lắm, cùng một bố mẹ sinh ra sao lại nhận được tình thương khác nhau?”, cô gái đau lòng nói.
Tâm sự ngắn ngủi nhưng mỗi dòng chữ đều thấm đẫm nước mắt của cô gái trẻ trên trang NEU Confession khiến người đọc xót xa. Dân mạng đồng cảm với nỗi khổ cô gái phải chịu đựng và càng căm phẫn trước tư tưởng “trọng nam khinh nữ” còn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều bậc cha, mẹ.
“Không ai thương mình thì mình phải tự thương lấy thân chị ạ. Thiếu tình thương của bố mẹ là sự thiệt thòi lớn lắm nhưng chị cứ học thật giỏi đi, cứ làm nên chuyện rồi lấy một người chồng thật tốt, không có tư tưởng trọng nam khinh nữ đó nữa để được yêu thương cả đời”, một nick name an ủi.
Theo Hạ Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)