Tâm nguyện của cô bé ung thư khiến cuộc đời chàng trai thay đổi

Google News

Khi đời cho bạn 1 quả chanh, hãy làm nước chanh cho mọi người uống.

Hôm ấy, cũng như mọi ngày khác, Rich vẫn đang mải mê làm việc, rồi bông chợt anh nhìn lên tu vi. Chương trình Today đang giới thiệu một bé gái với nụ cười rạng rỡ và một cái đầu trọc lóc. Rồi sau này Rich mới biết, cô bé đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư từ khi mới 1 tuổi.
Trẻ con đứa nào cũng nuôi dưỡng trong mình 1 ước mơ, Alex cũng vậy, cháu bé muốn dựng một quầy bán nước chanh trước sân nhà mình. Tuy nhiên, mục đích của cô bé lại hoàn toàn khác biệt: Em muốn đem hết số tiền thu được cho các bác sĩ, để họ có thể "giúp những đứa trẻ khác giống như họ đã giúp cháu."
Tam nguyen cua co be ung thu khien cuoc doi chang trai thay doi
 
Chỉ mới 4 tuổi nhưng Alex kiếm được 2.000 USD chỉ trong một ngày. Và cho tới ngày mà Alex được mời lên chương trình Today và kể lại câu chuyện của mình, mục tiêu đã trở thành kêu gọi 1 triệu USD cho việc nghiên cứu ung thư ở trẻ em.
"Thực lòng mà nói, tôi cảm thấy xấu hổ thay cho mình," Rich nói. "Cô bé này đã làm được một điều không tưởng. Còn tôi thì sao? Ngồi xoay từng chai soda. Tôi nhận ra mình cũng muốn giúp đỡ những khác."
Đã là con người, trong ai cũng tồn tại bản năng giúp đỡ người khác một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, vì quá bận bịu theo đuổi những mục tiêu khác mà chúng ta thường dễ dàng quên đi.
Hãy nhìn lại những gì bạn có thể làm nhưng chưa làm, và bạn sẽ tìm thấy cảm hứng để tạo nên một thay đổi nhỏ trong cuộc sống của chính mình.
Hoặc như Rich Maiore, bạn có thể thay đổi cả vận mệnh mình.
Hãy cho con cơ hội giúp đỡ người khác
Xã hội ngày nay, dường như người ta quá chú trọng dạy con mình về kiến thức, về năng khiếu nhưng lại thường bỏ qua sự tương thân tương ái.
Có rất nhiều trẻ em khi thấy người khác cần sự giúp đỡ thì lại tỏ ra hờ hững hoặc lúng túng.
Trong cuộc sống, cha mẹ hãy thường xuyên thông qua những sự việc cụ thể để con cảm thấy mình có khả năng giúp đỡ người khác. Lúc thích hợp, cha mẹ có thể giúp con hiểu trong cuộc sống có những việc tự mình không làm được mà cần sự giúp đỡ của người khác mới có kết quả tốt. Tất nhiên, khi con làm tốt thì nhất định phải khích lệ để con có thêm động lực.
Khi người khác cần giúp đỡ, một số trẻ có thể nhanh chóng phát hiện và giúp đỡ họ, nhưng lại có trẻ coi như không thấy. Nếu con bạn có biểu hiện thờ ơ như thế, bạn hãy bày tỏ nhu cầu cần giúp đỡ của mình và yêu cầu con giúp. Cha mẹ hãy tận dụng những sự việc trong cuộc sống, dạy con nhận biết nhu cầu của đối phương thông qua nét mặt và hành vi để trẻ quan tâm người khác và kịp thời giúp đỡ.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)