Tạm dừng nhập khẩu, sử dụng sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh bò điên

Google News

Cục Quản lý dược vừa có công văn yêu cầu tạm dừng mua bán và sử dụng 3 lô sinh phẩm y tế nghi nhiễm bệnh Creutzfeld-Zakop (bệnh bò điên).

Trước đó, Ban Kinh tế & Thương mại - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam đã có thông báo, đồng thời trên thế giới thì Cục Quản lý dược Italy, Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary cũng đã có cảnh báo về việc một số lô sinh phẩm y tế có nguồn gốc máu, huyết tương do Công ty Kedrion Spa và Công ty Human BioPlazma Kft sản xuất nghi ngờ khả năng nhiễm bệnh bò điên.
Tam dung nhap khau, su dung sinh pham y te nghi nhiem benh bo dien
Có 3 lô sinh phẩm nghi nhiễm bệnh bò điên đã được nhập về Việt Nam. 
Qua rà soát tại Việt Nam, ngày 7-9, Công ty TNHH Bình Việt Đức (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) có báo cáo về việc đơn vị này đã nhập 3 lô sản phẩm Human Albumin 20% (200g/l) (số lô: 29610616, 29700916, 29590616) do một công ty của Hunggary sản xuất, công ty CP dược phẩm Trung ương CP1 phân phối tại Việt Nam.
Trong khi chờ Cục Quản lý dược phối hợp cùng Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary kiểm tra và đánh giá tính an toàn sản phẩm này, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược yêu cầu Sở Y tế, bệnh viện và các đơn vị kinh doanh dược trên cả nước tạm dừng nhập khẩu, phân phối, mua bán, sử dụng 3 lô sinh phẩm trên.
Đồng thời, các Sở Y tế cần khẩn trương thông báo đến các cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tăng cường theo dõi, xử trí trường hợp phản ứng có hại của các thuốc trên.
Theo Duy Tiến/An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)