Tắm 7 loại nước này mỗi ngày, đảm bảo da sẽ trắng sáng, căng mịn

Google News

Chỉ cần tắm 7 loại nước này bảo đảm các chị em sẽ có một làn da căng mịn và trắng sáng.

Chăm sóc da là một việc vô cùng quan trọng, nó không chỉ cho chúng ta một làn da đẹp mà còn chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư da một cách hiệu quả.
1. Nước lá dâu tằm
Lá dâu tằm không chỉ để cho tằm ăn mà nó còn rất nhiều công dụng khác như chữa bệnh, đặc biệt nước lá dâu tằm sẽ giúp cho bạn có một làn da trắng sáng và căng mịn. Tắm loại nước này có thể giúp bạn giảm stress trong công việc, xua tan đi những mệt mỏi và làm làn da mịn màng trắng sáng, chống lão hóa.
 
Cho 10gram – 20gram lá dâu tằm vào 2 lít nước. Sau đó rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi đun lên. Khi nước sôi, để thêm 3 phút nữa là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.
2. Nước đá viên với dưa leo
 
Dưa leo ngâm đá có tác dụng giúp cải thiện làn da. 
Nước đá có công dụng rất lớn trong việc chăm sóc da nếu như chúng ta biết tận dụng đúng cách. Chúng giúp thu hẹp lại lỗ chân lông, giảm viên da mụn và làm dịu da. Nước đá với dưa leo còn là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn sử dụng để đắp mặt.
Chỉ cần 2 trái dưa leo, một trái ép lấy nước và một trái cắt lát, 50ml nước hoa hồng, 5ml nước cốt chanh, 5ml nước nha đam 5ml mật ong nguyên chất, 3gram bột nghệ và vài chiếc lá bạc hà. Trộn hết tất cả các nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp và cho vào tủ lạnh đông. Để khoảng 2 tiếng là có thể sử dụng. Để hiệu quả được tăng nhanh hơn, bạn có thể sử dụng 1 lần/ngày đều đặn các ngày trong tuần.
3. Nước lá chanh
Chỉ cần tắm bằng nước lá chanh thường xuyên bạn sẽ có được làn da như ý.  
Không có gì lạ khi lá chanh được xem như là một loại mỹ phẩm vô cùng hữu hiệu cho chị em chúng ta. Lá chanh tươi có chứa nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn, không chỉ có tác dụng trị sạch mụn, giảm nhờn dầu mà còn dùng để tắm trắng da, giúp cho làn da sáng mịn và hồng hào. Ngoài ra tắm nước lá chanh, có tác dụng phục hồi sức khỏe nhanh chóng, giúp giảm tình trạng khô da, giảm độ bóng nhờn và phòng ngừa mụn trứng cá.
Hãy dùng 10gram đến 20gram lá chanh với 2 lít nước. Làm sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi đun sôi. Khi nước sôi khoảng 3 phút là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.
4. Làm sáng mịn da với nước đá và bột trà xanh 
 Bột trà xanh làm khá công phu nhưng hiệu quả nó mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.
Bột trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc trị mụn, chống oxi hóa da. Thay vì trộn các nguyên liệu khác để tắm trắng, giờ đây bạn chỉ cần pha bột trà xanh và làm đông lại để tăng hiệu quả dưỡng da. Chỉ cần 50gram bột trà xanh, 100ml nước khoáng, hòa tan bột trà xanh với nước khoáng thật tan. Sau đó lọc qua rây để lấy phần nước trong. Hằng ngày bạn dùng nó để rửa mặt và tắm, sẽ thấy được làn da trắng mịn của mình, sạch mụn và làm tan đi vết thâm đen.
5. Nước nghệ tươi, chanh tươi và mật ong.
 Ngoài tác dụng nấu ăn, bột nghệ còn là nguyên liệu hữu ích để làm đẹp.
Chỉ cần 1 củ nghệ, ½ trái chanh tươi và 2 thìa mật ong, bạn sẽ có được hỗn hợp nước tắm trắng vô cùng hiệu quả. Cách làm cũng khá đơn giản, cạo sạch lớp vỏ bên ngoài của củ nghệ, sau đó băm nhuyễn và ép lấy nước, chanh tươi bạn vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó cho hỗn hợp nước nghệ, nước cốt canh và mật ong vào lọ rồi sử dụng. Hãy sử dụng hằng ngày để thấy được hiệu quả của nó nhé.
6. Hỗn hợp dưa leo và lá chanh
Đắp dưa leo sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da.  
Chanh có tính axit cao nên có thể làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa, bên cạnh đó dưa leo lại giúp cân bằng độ PH trong da. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một làn da trắng mà không sợ các tác dụng phụ.
Chỉ cần 3 trái dưa leo, 1 trái canh và 100ml nước khoáng. Bạn rửa sạch và thái dưa leo thành từng lát. Với chanh, bạn vắt lấy nước cốt. Sau khi sơ chế những nguyên liệu xong, cho dưa leo và nước cốt chanh vào máy xay, thêm 200ml nước và xay nhuyễn mịn. Sau đó đổ hỗn hợp có được vào khay đá để đông. Bạn nên dùng hằng ngày để làm sạch và cải thiện sắc tố da.
7. Nước đá lạnh với nước hoa hồng
 Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng rất hiệu quả.
Nước hoa hồng được sử dụng mỗi ngày để cân bằng độ ẩm cho da. Bạn có thể làm đông nước hoa hồng và dùng nó để mát xa mặt mỗi buổi sáng, tối để tăng cường hiệu quả làm đẹp da.
Theo Lam Linh/phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)