Tại sao sau chia tay, phụ nữ thường có người mới ngay?

Google News

Sau sự tan vỡ của một mối tình, mặc dù phụ nữ luôn bị tổn thương nhiều hơn, nhưng họ cũng là những người phục hồi và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới nhanh hơn.

Chuyện tình cảm cũng như một bản nhạc, có nốt thăng, nốt trầm. Và khi một mối quan hệ tan vỡ, phản ứng giữa phụ nữ và đàn ông cũng hoàn toàn khác nhau. Sau nhiều cuộc khảo sát, kết quả đã cho thấy sau khi chia tay, phụ nữ tổn thương nhiều hơn, nhưng hồi phục và có người mới nhanh hơn. Đã bao giờ bạn thắc mắc lý do tại sao chưa?
Sau nhiều cuộc khảo sát, kết quả đã cho thấy sau khi chia tay, phụ nữ tổn thương nhiều hơn, nhưng hồi phục và có người mới nhanh hơn. 
Thứ nhất, phụ nữ chưa bao giờ đứng ngoài cuộc chơi
Trong Group Quora Vietnam, thành viên có tên Jordan Alexo đã đưa ra ý kiến cá nhân về câu hỏi này như sau:
Phần lớn phụ nữ đều có một nguồn cung đàn ông ở xung quanh, hay còn gọi là các vệ tinh. Dù là quen qua Facebook, Instagram hay những nền tảng khác; thông qua những mối quan hệ xã hội… hoặc những người đàn ông chủ động làm quen với họ.
Bạn còn nhớ cái gã mà cô ấy từng nói là “Chỉ là bạn…” hay nói cách khác thì gã đó là bạn đang muốn lên giường với cô ấy. Bạn có thể gọi hắn ta một vệ tinh bởi vì đàn ông thường thiếu tự tin để chuyển sang một mục tiêu đơn giản hơn. Thay vào đó, họ bám lấy một người phụ nữ duy nhất như thể cô ta là người đàn bà cuối cùng trên trái đất.
Không cần biết là người phụ nữ ấy đang độc thân, đã kết hôn, hay gì đi nữa – cô ấy sẽ liên tục nhận được đàn ông tiếp cận. Hay nói cách khác, phụ nữ luôn được chơi trò tán tỉnh. Họ hiểu rằng với đàn ông thì bản thân luôn có sự lựa chọn.
Ở chiều ngược lại, một đàn ông đã quyết định là sẽ gắn bó với một mối quan hệ. Thì anh ta sẽ ngừng tiếp cận người mới, hoặc đến các lớp học nhảy, sử dụng ứng dụng trực tuyến hoặc bất cứ hình thức nào đã từng được sử dụng để thu hút phụ nữ.
Một người đàn ông cần phải tự thân vận động mới có kết quả. Còn phụ nữ thì chỉ cần ngồi chờ đàn ông đến. 
Thứ hai, phụ nữ bắt đầu tìm kiếm sự thay thế
Khi phụ nữ nhận ra rằng chồng hoặc bạn trai mình không phải là người tốt thì họ sẽ ngay lập tức tìm kiếm sự thay thế. Điều này có thể xảy ra nhiều tháng trước họ chính thức kết mối quan hệ với đàn ông.
Hơn nữa, cô ấy sẽ kể chuyện với những người bạn gái của mình về đối tác hiện tại. Chủ yếu là những điều xấu về anh ta.
- “Sáng nào tớ cũng phải nhặt quần lót anh ta vứt trên sàn nhà”
- “Anh ta chẳng quan tâm gì tớ cả. Cả ngày chỉ có làm việc thôi!”
Không những vậy, cô nàng cũng chăm chút cho bản thân nhiều hơn:
- Cô ấy đột nhiên chăm đến phòng tập để cố làm mông cong trở lại
- Trang điểm nhiều hơn và ăn mặc hở hang hơn
Blabla…
Nhắc lại một lần nữa là những điều này có thể xảy ra nhiều tháng trước khi mối quan hệ chính thức chấm dứt.
Thứ ba, phụ nữ dần sẽ trở nên xa cách và lạnh nhạt
Thông qua một quá trình vài tháng hoặc tuần tâm sự với bạn bè, có trong đầu một vài sự thay thế - người phụ nữ bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt và xa cách với đối tác hiện tại.
Phần lớn đàn ông đều không để ý đến những tín hiệu báo động xuất hiện xung quanh họ. Nhưng trên thực tế, chúng rất rõ ràng.
- Cô ấy bắt đầu lảng tránh việc quan hệ
- Cô ấy dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại (nhiều khả năng là đang nói chuyện với đối tượng thay thế).
- Càng ngày cô ấy sẽ tách bản thân rời xa khỏi người đàn ông. 
Thứ tư là "bùm…"
Và rồi một ngày cô ấy nói rằng “Anh à, em không muốn tiếp tục mối quan hệ của chúng ta nữa” hoặc gì đó tương tự. Phần lớn phụ nữ sẽ không nói thẳng. Thay vào đó… họ sẽ tạo ra những xung đột về mọi thứ mà đối tác làm hoặc không làm.
“Anh chẳng bao giờ chịu nhảy cùng em!”
“Anh chẳng bao giờ làm cái này… và cái kia… và cái đó…”
Đôi lúc họ làm điều này để thúc đẩy người đàn ông chủ động chấm dứt mối quan hệ. Bởi vì có lẽ họ không đủ dũng cảm để tự làm điều đó. Họ liên tục chọc tức người đàn ông cho đến khi anh ta không thể chịu được nữa.
Đồng thời theo cách này khi đàn ông chủ động chia tay, họ cũng không cảm thấy bản thân là người xấu. Hoặc phải chịu trách nhiệm cho sự đổ vỡ. Sau đó, họ đi kể lại với những người bạn gái khác… thấy chưa…hắn ta là thằng tồi…một thằng tồi và sau đó nhận được sự cảm thông của cả thế giới.
Nhưng nếu chiến thuật này không thành công thì họ sẽ buộc phải nói thẳng.
Đối với phần lớn đàn ông, họ hoàn toàn không biết được toàn bộ những thứ diễn ra ngay trước mắt. Có lẽ họ bị phân tâm bởi công việc hoặc điều gì đó khác… và mặc dù mọi thứ vẫn ổn. Thì khi mà bị đối tác chia tay, đó vẫn là một cú sốc với họ. Họ hỏi “Cái !%@$#@ vừa xảy ra vậy?????!”
Tuy nhiên, phụ nữ thì đã chuẩn bị cho điều này từ lâu và tự tách bản thân ra xa mỗi ngày một ít.
Đôi lúc họ cảm thấy khó hiểu khi chỉ sau một tuần, họ đã thấy cô ấy đã ở trong tay người khác với một nụ cười rạng rỡ trên mặt. Đó là sự thay thế và gần như chắc chắn là cô ấy đã qua lại với anh ta khi vẫn còn đang ở bên bạn. 
Tôi phải thừa nhận rằng trong tình ái thì phụ nữ năng suất hơn đàn ông rất nhiều.
Tôi không khẳng định là mọi trường hợp đều như vậy nhưng từ kinh nghiệm của bản thân, và đọc được từ những người đàn ông khác… thì nó khá là phổ biến.
Tuy nhiên, thật thú vị khi phụ nữ cảm nhận chia tay một cách sâu sắc hơn, họ cũng là những người nhanh chóng “tỉnh ngộ” về tình trạng mối quan hệ và quyết định thay đổi tình trạng đó. Đó là lý do tại sao, phụ nữ có người yêu mới nhanh hơn nam giới.
Theo Hồng Ngọc/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)