Tại sao phái đẹp tấn công, đàn ông "co giò" bỏ chạy?

Google News

Dù thời đại bình đẳng giới nhưng khi việc “trâu đi tìm cọc” vẫn khiến không ít chàng trai “cong đuôi” chạy mấy.

Một cô gái đã day dứt: “Em thầm yêu một anh đã lâu và em cảm thấy anh ấy cũng yêu em nhưng chờ mãi không thấy anh ấy tỏ tình. Em sốt ruột lắm rồi, em tỏ tình trước có được không?”. Chuyên gia tâm lý ngạc nhiên: “Sao phải khẩn cấp vậy?”. Cô gái thở hổn hển: “Có một kẻ thứ ba muốn “xía” vào. Nhỡ nó tỏ tình trước em thì hỏng hết?”.
Tai sao phai dep tan cong, dan ong "co gio" bo chay?
Đàn ông thích cảm giác chiến thắng trong chinh phục (Ảnh minh họa IT) 
Vậy bây giờ phải làm thế nào đây? Chạy ngay đến cầm tay anh ấy ngẩng mặt lên nói: “Anh ơi, em yêu anh!”. Nếu bạn làm như vậy thì vô duyên quá bạn ơi! Cho dù bình đẳng đến thế nào đi nữa. Dù người con gái thời nay không còn là cái cọc cứ đứng im một chỗ chờ trâu đến mà là “cọc di động” biết đi tìm trâu thì khi thấy “con trâu’ của mình rồi cũng không thể bình bịch chạy đến xỏ dây vào mũi nó đòi buộc. Nhỡ nó bỏ chạy mất thì liêu bạn có lỗ nẻ nào mà chui không?
Xin tiết lộ rằng ngay cả khi anh ta cũng thầm yêu bạn như bạn thầm yêu anh ta thì nếu bạn ngỏ lời yêu trước, anh ta cũng không thích. Tại sao lại thế? Điều này chỉ đàn ông mới biết. Vì đàn ông là phái mạnh. Họ muốn chinh phục, muốn chiến thắng chứ không muốn tự nhiên có người đem vòng nguyệt quế quàng vào cổ mình mà chẳng cần phải cố gắng gì! Có khi anh ta còn nghĩ hay là vòng nguyệt quế “đểu”, không ai thèm nhận nên nó ta quàng vào cổ mình?
Từ xa xưa các cụ đã dạy: "Cái gì dễ không quý!". Bạn đã bao giờ bước vào siêu thị thấy giá một món hàng rẻ bất ngờ chưa? Chắc chắn bạn sẽ cảnh giác: "Cẩn thận, chắc là hàng "rởm", hàng "nhái". Đó là tâm lý thông thường của con người.
Trong tình yêu có hiện tượng đó không? Xin thưa tình yêu cũng không nằm ngoài quy luật đó. Cái gì phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt mà có được mới quý. Có phải từ thời Sơn Tinh Thuỷ Tinh đàn ông đã phải thi thố tài năng để được làm chồng người con gái đẹp? Cho đến nay, dẫu có đổi mới thế nào, phong tục cưới xin ở nước ta vẫn theo nghi thức nhà trai phải đến nhà gái ăn hỏi, hẹn ngày cưới làm lễ đón dâu, đưa cô dâu về nhà chồng. Chắc chắn chẳng ai muốn làm ngược lại.
Cho nên sẽ là kỳ quặc nếu phái yếu lại làm cái việc tấn công trước? Có cô gọi điện đến một trung tâm tư vấn hỏi: "Em buồn lắm anh ơi, em rât yêu một anh, em tỏ tình với anh ấy nhưng đã bị anh ấy khước từ. Em đến thăm, anh ấy cho người giúp việc ra bảo là đi vắng. Em nhờ người đến tặng quà, anh ấy không nhận. Em nhắn tin mời đi uống nước, anh ấy cũng không đi. Cứ nhấc điện thoại lên, nhận ra tiếng em là anh ấy dập máy. Bây giờ em phải làm thế nào? Hay là phải tấn công mạnh hơn nữa?".
Tâm lý đàn ông nếu thích là thích ngay, khi họ đã tỏ ý từ chối thì bạn gái không nên “cố đấm ăn xôi” làm gì, kẻo lại càng rước đau buồn, tủi thân.
Trong cuộc sống cũng có những trường hợp đàn ông tuy thích lắm rồi nhưng vẫn có những lăn tăn, băn khoăn khiến anh ta không dám mạnh dạn tỏ tình. Có thể là chưa tin tưởng vào tình cảm của mình hoặc còn tự tin về hoàn cảnh, xuất thân, điều kiện tinh tế.
Tuy nhiên, nếu rơi vào cảnh “tình trong như đã mặt ngoài còn e” thì cô gái có thể có những tín hiệu để khuyến khích chàng trai tiến tới. Ví như một nụ cười, một ánh mắt âu yếm, một món quà nho nhỏ… Nếu anh ta không đáp lại thì cô gái cũng tự biết mà rút lui. Đừng sầm sập chạy đến tỏ tình, tấn công mãnh liệt chỉ khiến đàn ông càng chạy xa mà thôi.
Theo Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)