Tại sao không nên ăn thịt gà liên tục trong dịp Tết?

Google News

Tết thường có món gà trên bàn ăn nhưng ăn thịt gà quá nhiều lại đem lại nhiều thứ phiền phức cho cơ thể.

Tai sao khong nen an thit ga lien tuc trong dip Tet?

Mặc dù được đánh giá là có lợi cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn thịt gà hằng ngày đem lại nhiều rủi ro cho cơ thể, mà một trong số đó khiến bạn tăng cân rất nhanh.

Bạn được khuyên nên ăn thịt trắng nhiều hơn, mà gà thuộc vào nhóm thịt trắng, hơn là thịt đỏ vì có ít chất béo bão hoà. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, vì gà nuôi trong nhà máy đã biến đổi gen theo thời gian nên lượng chất béo tăng từ 5-10 lần so với thế kỷ trước.

Một khẩu phần thịt gà có trọng lượng 114 gram chứa 17% tổng lượng chất béo, trong đó có 5 gram chất béo bão hoà.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đánh giá protein là một phần quan trọng cho một chế độ ăn uống lành mạnh, và khuyến nghị một người trưởng thành ăn khoảng 50 gram protein là đủ.

Tuy nhiên thịt gà cung cấp nhiều protein, mà dễ khiến cơ thể tích trữ khá nhiều chất béo và bạn sẽ tăng cân, tăng lượng lipid trong máu tăng lên sẽ gây ra bệnh máu nhiễm mỡ và bệnh tim mạch.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu như bạn không nấu chín khẩu phần gà. Lúc đó, bạn dễ bị nhiễm bệnh do vi khuẩn campylobacter, salmonella và clostridium perfringens gây ra. Những vi khuẩn này nổi tiếng với những tác động xấu đến cơ thể con người, vì chúng khiến căn bệnh trở nặng.

Điều đặc biệt quan trọng đối với các nhóm người dễ bị tổn thương, chẳng hạn như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai, phải tránh loại ô nhiễm này bằng mọi giá.

Đừng mắc phải sai lầm phổ biến khi rửa thịt gà sống, khiến nước gà chảy tràn ra mặt bàn, đồ dùng và thực phẩm khác.

Sử dụng thớt và dao riêng cho gà sống và rửa tay sau chế biến. Các đồ dùng, thớt và đĩa dùng đựng thịt gà sống phải được bằng nước xà phòng nóng. Ngoài ra, hãy sử dụng nhiệt kế thực phẩm để đảm bảo gà được nấu chín ở nhiệt độ an toàn.

Ăn thịt gà nhiều cũng dễ dẫn đến táo bón. Gà nhiều protein như đã biết nhưng ăn chung với ngũ cốc, đậu nguyên hạt sẽ khiến bạn táo bón vì chế độ ăn này ít chất xơ. Do đó để tránh hiện tượng này, bạn hãy ăn gà chung với nhiều rau và các món giàu chất xơ.

Khả năng bị kháng các loại thuốc kháng sinh. Một thực tế nuôi gia cầm trong trang trại, người chăn nuôi sử dụng nhiều loại kháng sinh cho gà để phòng ngừa bệnh cho chúng.

Ăn thịt gà nhiều cũng có nghĩa nạp gián tiếp các loại kháng sinh có khả năng tồn dư trong thịt gà. Và nếu điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ khó có khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng đơn giản nhất vì thuốc kháng sinh vô tác dụng với bạn.

Theo PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)