Tại sao không bao giờ nên dùng tay chạm vào 7 bộ phận này?

Google News

Có một số bộ phận trên cơ thể mà bạn không nên chạm tay vào.

Mặt
 
Bạn đang bị mụn trứng cá phải không? Rất có thể tay bạn chính là thủ phạm. Hầu hết các vi trùng sẽ trú ngụ trên bàn tay. Và bạn đưa tay chạm mặt sẽ khiến các vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào mặt. Do đó, trước khi rửa mặt, điều đầu tiên bạn cần làm và dùng xà phòng trung tính để rửa tay sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn mang vi khuẩn.
Mắt
Đôi mắt bị ngứa có thể là do cọ xát liên tục suốt cả ngày. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn hãy dùng thuốc nhỏ mắt chứ không dùng tay chạm mắt. Mắt là bộ phận quan trọng trên cơ thể và cần được chăm sóc cẩn thận. Hầu hết mắt bị nhiễm trùng là do mọi người liên tục chạm tay vào mắt.
Mông
 
Vùng hậu môn là bộ phận siêu nhạy cảm trong cơ thể. Khu vực này có chứa vi khuẩn và có thể lây lan qua bàn tay dẫn tới nhiễm trùng. Dù bạn có rửa mông bằng nước nhưng không có nghĩa là mông không có vi khuẩn nào trú ngụ nữa.
Da dưới móng tay
 
Vùng da dưới móng cực kỳ mỏng manh và không nên chạm tay vào. Nếu thường xuyên chạm tay vào bạn sẽ tạo điều kiện cho một số loại nấm và vi trùng xâm nhập vào móng tay.
Ống tai
Chúng ta có thói quen dùng tay ngoáy tai, đặc biệt là sau khi tắm. Vùng da nhạy cảm trong ống tai có thể bị hư hỏng nghiêm trọng nếu bạn làm điều này. Do đó cách tốt nhất bạn phải từ bỏ ngay thói quen dùng tay ngoáy tai.
Miệng
Bàn tay có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh. Vì thế, đặt tay vào miệng sẽ khiến bạn đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tật. Ngay cả khi tay bạn đã rửa sạch, bạn đừng để tay chạm miệng.
Lỗ mũi
 
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên dùng tay ngoáy mũi dễ bị ốm hơn những người không làm như vậy. Để làm sạch mũi đúng cách, bạn hãy sử dụng khăn tay.
Theo Ngọc Huyền/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)