Tại sao con trai giàu vui vẻ lấy gái nghèo nhưng không có chuyện ngược lại

Google News

Con gái thời nay thực tế chứ không phải thực dụng, họ có thể yêu trai nghèo nhưng tiến đến hôn nhân thì họ sẽ lựa chàng trai giàu có để lấy làm chồng.

Thường thì ta thấy hầu hết con gái đều muốn lấy trai giàu làm chồng và họ có thể phản bội bạn trai vì người đến sau giàu có hơn, còn con trai lại không quan trọng bạn gái giàu hay nghèo, thậm chí họ còn thích lấy những cô gái nghèo. Câu trả lời đơn giản rằng con gái thì luôn bị phụ thuộc kinh tế vào người chồng của mình, chứ đàn ông thì không. Vậy nên con gái thường muốn tìm người ổn định, có thể lo cho họ lâu dài.
Tai sao con trai giau vui ve lay gai ngheo nhung khong co chuyen nguoc lai
Ảnh sưu tầm internet 
Người ta cứ bảo giàu nghèo không quan trọng, quan trọng là cả hai yêu nhau. Đấy chỉ là lý thuyết và chưa kết hôn thôi nhưng khi kết hôn vào là mọi thứ đều là thực tế, kinh tế quyết định một phần hạnh phúc trong gia đình. Nếu người chồng không làm ra tiền, phụ thuộc vào vợ thì người chồng sẽ không thấy thoải mái, hoặc người chồng nghèo để vợ chịu khổ, con cái không được sống trong điều kiện tốt ắt sẽ nảy sinh mâu thuẫn.
Con gái thời nay thực tế chứ không phải thực dụng, họ có thể yêu trai nghèo nhưng tiến đến hôn nhân thì họ sẽ lựa chàng trai giàu có để lấy làm chồng. Khi kết hôn, phụ nữ đã trở thành một người vợ, người mẹ, con dâu phải cáng đáng hàng tỷ công việc trên vai nếu như nhà chồng không có điều kiện họ sẽ rất vất vả xoay sở tiền nong để chi tiêu sinh hoạt, mà số tiền cho một hộ gia đình chi tiêu mỗi tháng đâu phải ít.
Con trai thì không quan trọng việc người yêu/vợ mình giàu hay nghèo vì họ có thể làm ra kinh tế. Họ muốn lấy một người về sẽ lo việc nhà, con cái chứ không cần họ phải đi kiếm tiền vất vả làm gì. Vả lại vợ nghèo thường rất chung thủy và biết điều, không ăn chơi như những cô gái có tiền và quen cách tiêu hoang phí từ trước đó.
Dù có câu trả lời như nào cho câu hỏi “vì sao con gái thích lấy chồng giàu?” thì chung quy lại là vì con gái rất thực tế, họ không mơ mộng viển vông về một túp lều tranh hai trái tim vàng như trong truyền thuyết nữa. Tình yêu chân thật, chấp nhận ở bên nhau dù không có gì trong tay vẫn còn rất nhiều nhưng không ai dám hứa chắc tình yêu đó bền lâu mãi mãi.
Mỗi người đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân đều có quyền lựa chọn người mang lại hạnh phúc cho mình, dù lựa chọn thế nào họ sẽ phải gánh chịu kết quả của nó dù tốt hay xấu. Ngoài những cô gái thực dụng, đào mỏ chỉ thích tiêu tiền không thích làm và coi tình yêu là việc hái ra tiền thì không nói làm gì bởi vì họ quá tệ rồi, còn những cô gái thực tế biết nghĩ thì việc lấy chồng giàu không những sướng cho bản thân họ mà bố mẹ, con cái cũng được nhờ. Lấy chồng nghèo, không những bản thân khổ, con cái, bố mẹ đẻ cũng khổ lây.
Tại sao con trai giàu có lại vui vẻ lấy con gái nghèo nhưng con gái lại không muốn cưới trai nghèo thì đó là đáp án riêng theo suy nghĩ của mỗi người. Nhưng bạn phải phân biệt được con gái thực dụng và thực tế khác nhau thế nào nhé, đừng đánh đồng là một, đó là một sai lầm.
Theo Linh Đan/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)