Tại sao các cô nàng hơi "hư hỏng" thường hạnh phúc hơn

Google News

Những cô gái "hư" không hẳn là sống buông thả mà họ chỉ là những người phụ nữ biết tôn trọng bản thân mình và biết chắc rằng không có gì hạnh phúc hơn là được sống cuộc sống của chính mình.

Jill P. Weber, một chuyên gia tâm lý học ở Washington cho rằng mỗi cô gái ở những độ tuổi khác nhau đều cố gắng để xung quanh họ đều là 'màu hồng'. Các cô gái đều thích nghe những lời 'có cánh' nên họ rất chú tâm đến việc đối xử thật tốt với mọi người xung quanh. Sau đó, khi họ trưởng thành, những người phụ nữ luôn cố gắng để chứng minh sự tử tế của mình ngay cả khi có điều gì đó có thể làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có những cô nàng 'hư hỏng' - họ chỉ quan tâm đến bản thân họ. Chúng ta có nên giống họ không?

Ngủ đúng giờ

Phụ nữ thường coi trọng nhan sắc và sức khỏe, nhưng đối với việc ngủ lại thường ưu tiên ngủ tại nơi làm việc. Họ hy sinh thời gian ngủ của bản thân mỗi ngày cho những điều nhỏ nhặt. Họ nhận thức rất rõ rằng nếu họ mất 1 hoặc 2 giờ ngủ trên giường, họ có thể làm tổn hại đến công việc, khả năng ra quyết định và các mối quan hệ khác.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California cảnh báo rằng những người đang hàng ngày vắt kiệt sức mình thường ít cảm ơn nhau thường xuyên hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của họ, khiến họ trở nên tiêu cực hơn. Những người phụ nữ có thể yêu cầu chồng cô chia sẻ trách nhiệm gia đình để cô có thêm thời gian để ngủ. Theo các nhà tâm lý học, hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn nếu cả hai biết chia sẻ công việc nhà cho nhau.

Họ không xấu hổ về sở thích của mình

Chúng ta có những niềm vui riêng mà đôi khi bản thân cảm thấy ngại ngùng khi thừa nhận. Nhưng những người phụ nữ tự tin sẽ không cảm thấy xấu hổ về sở thích của họ. Họ không thấy mình 'kém học thức' hoặc kém thú vị hơn khi chọn xem chương trình thực tế thay vì xem một kiệt tác nào đó.

Leonard Reinecke từ Đại học Mainz đã xem xét hành vi này và ông cho rằng đôi khi chúng ta phải loại bỏ những điều mà chúng ta cho là cấm kị khi nói về sở thích của mình, bởi vì từ chối nó, bản lĩnh của chúng ta sẽ bị suy giảm. Do đó, khắc phục những điểm yếu của bản thân theo thời gian sẽ giữ vững khả năng thể hiện sự bền bỉ và kiên trì trong việc thực hiện các mục tiêu chúng ta đã đặt ra.

Họ không thất vọng nếu tình yêu không được đền đáp

Những cô nàng 'hư hỏng' không có nghĩa là họ không biết từ chối đàn ông là gì. Cũng không có nghĩa là những người đàn ông họ thích sẽ đền đáp lại họ. Điều khiến họ trở nên khác biệt là họ không dành hàng tháng trời chỉ để xem lại những bức ảnh cũ và hy vọng có thể quay lại với người đã từng phản bội họ.

Tại sao những cô gái 'tốt' lại mất một khoảng thời gian dài để quên đi một mối quan hệ? Các nhà khoa học nói rằng đó là do họ quá đề cao sự nữ tính có phần hơi cổ hủ. Từ khi còn rất nhỏ, họ thường được dạy rằng sức mạnh của một người nằm ở việc họ được bao nhiêu người yêu thích, cũng như khả năng làm hài lòng người khác. Sau khi lớn lên, họ tiếp tục tin vào điều này, họ cho rằng nếu mình không được đền đáp thì có nghĩa là họ đã không cố gắng hết sức mình và làm mọi cách để thay đổi tình hình.

Phụ nữ 'hư hỏng' (mà đúng hơn thì phải gọi là thông minh) thì ngược lại, họ không có bất kỳ ảo tưởng nào về việc đó, họ cố gắng cởi mở với những người mới và thường kết thúc mối quan hệ đó nếu như không được đền đáp mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Họ rời khỏi cuộc hẹn nếu đối phương đến trễ

Họ không có quy tắc 15 phút trong cuộc hẹn. Họ coi trọng thời gian của bản thân và không lãng phí nó vào những người không biết tôn trọng thời gian của người khác. Tắc đường, đau chân, cà phê đổ trên áo, giúp người lớn tuổi băng qua đường... đều không phải là lý do để đi trễ, mà đó là dấu hiệu cho sự thiếu tôn trọng của đối phương trong buổi hẹn.

Ảnh minh họa.

 Các nhà tâm lý học cho rằng bạn không cần phải mất thời gian cho một người đi trễ trong những lần hẹn gặp mặt. Ngay cả khi đó là một lý do 'trời ơi đất hỡi' thì tốt hơn hết vẫn là báo trước cho bạn một tiếng hơn là để bạn chờ đợi trong thời gian dài. Một người phụ nữ biết quý trọng thời gian của bản thân sẽ không dùng nó để chờ đợi người khác.

Thẳng thắn bày tỏ cảm xúc nếu không hài lòng

Có nhiều người cho rằng nếu không bày tỏ hoặc cố gắng đè nén những cảm xúc tiêu cực thì có thể phá hỏng mối quan hệ của bạn với những người xung quanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có xu hướng nhẫn nhịn chịu đựng, tránh né các cuộc tranh luận hoặc không thể hiện sự nóng giận của mình. Phụ nữ thông minh biết rằng không thể cải thiện mối quan hệ bằng cách lảng tránh những sự bất đồng cũng như tranh cãi.

Bằng cách liên tục trì hoãn việc làm rõ các mối quan hệ, chúng ta vô tình tránh né những lý do gây ra sự tiêu cực trong bản thân mỗi người. Thường thì khi điều đó xảy ra, chúng ta thường chú trọng vào địa vị xã hội, các giới hạn khác để tự ti về bản thân mà ngại ngùng bộc lộ cảm xúc.

Đó là lý do tại sao các cô nàng 'hư hỏng' luôn ngay lập tức bày tỏ suy nghĩ khi bị hiểu lầm, nếu không thể giải quyết, họ sẽ không tiếp tục duy trì mối quan hệ đó nữa.

Họ không thực hiện ý tưởng của mình theo cách hoàn hảo

Chúng ta thường trì hoãn các ý tưởng táo bạo và sau đó giải thích rằng do mình thiếu kinh nghiệm, thời gian hoặc tài chính. Các cô gái 'hư' cũng muốn có điều kiện hoàn hảo để bắt đầu nhận ra kế hoạch của mình nhưng nếu những điều kiện đó không xuất hiện thì họ cũng không dừng kế hoạch đó lại. Một loại máy xay giá rẻ không thể ngăn họ nấu các món ăn thơm ngon, có nhiều chuyên môn về kỹ thuật cũng không ngăn cản họ tham gia một khóa đào tạo về tiếp thị.

Theo Olivia Remes từ Đại học Cambridge, thay vì nghĩ về cách hoàn hảo để hoàn thành các kế hoạch thì bạn nên tập trung vào niềm vui mà bạn có được khi xây dựng nó. Bạn nên đưa ra các quyết định nhanh chóng và tập trung hoàn thành nó, ngay cả khi đến cuối cùng bạn không đạt được kết quả như mình mong muốn. Những người có quá nhiều nghi ngờ khi dự định làm điều gì đó thường là người dễ bị trầm cảm và kém tự tin vào bản thân mình.

Trên thực tế, những cô gái 'hư' không hẳn là sống buông thả mà họ chỉ là những người phụ nữ biết tôn trọng bản thân mình và biết chắc rằng không có gì hạnh phúc hơn là được sống cuộc sống của chính mình.

Theo Báo đất việt

>> xem thêm

Bình luận(0)