Tại sao bạn vẫn chưa gặp được người trong mộng của đời mình?

Google News

Bạn đời là người cùng mình gắn bó, sẻ chia trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống. Tìm được một người đồng điệu về tâm hồn quả thật không hề dễ dàng.

Người ta thường nói “cô đơn lâu rồi cũng sẽ quen”. Có khi nào bạn tự hỏi, tại sao mãi vẫn chưa tìm được người có tâm hồn đồng điệu với mình?
Dưới đây là những lý do có thể phần nào giúp bạn giải đáp.
Cố gắng chứng tỏ với người yêu cũ
Tai sao ban van chua gap duoc nguoi trong mong cua doi minh?
Ảnh minh họa. 
Sau một cuộc tình, bạn muốn nhanh chóng tìm một ai đó có thể lấp đầy khoảng trống của người trước đó để lại. Bạn điên cuồng tìm một người mới để chứng tỏ với người cũ rằng không có đối phương mình vẫn rất hạnh phúc. Hành động này ấu trĩ vô cùng, không chỉ làm mối quan hệ hiện tại của bạn rạn nứt mà còn gây sự bực tức cho người yêu cũ. Hãy dành thời gian để bình tĩnh lại và cố gắng hiểu những điều mà bạn thực sự muốn.
Đặt ra quá nhiều kì vọng
Các cô gái thì mơ sẽ tìm được bạch mã hoàng tử trong đời, còn các chàng trai mong muốn người yêu mình hoàn hảo về mọi mặt. Thế nhưng “cuộc sống đâu giống cuộc đời”, rất khó có thể tìm được ai đó như mình mong đợi. Trước tiên bạn cần xác định rõ mình đang ở tầm nào? Bạn muốn tìm một người như thế nào? Đối phương sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn chứ? Công chúa thì sẽ lấy hoàng tử, đây là quy luật muôn đời nay. Nếu bạn muốn yêu một người hoàn hảo thì chính bản thân bạn phải thật hoàn hảo trước đã.
Luôn đa nghi
Chúng ta thường nghe thấy từ miệng các chàng trai, cô gái thốt lên những câu “giống nhau cả thôi!”, “sao ai cũng đều muốn những điều đó nhỉ!”. Người trước đó đã làm bạn tổn thương quá nhiều nên bạn không muốn tin ai đó một cách quá nhanh. Đừng tự làm tổn thương chính mình cũng như đối phương, hãy mở rộng lòng mà tìm hiểu thật kĩ người mà bạn đang có ý định tiến đến.
Sợ một mối quan hệ nghiêm túc
Bạn thiếu tự tin trong việc sẽ phải làm một người vợ, người mẹ bỉm sữa chỉ quanh quẩn ở xó nhà khiến bạn mất tự do cá nhân, sợ mình sẽ quá phụ thuộc vào đối phương.Tất cả những điều trên sẽ dựng lên một bức tường vô hình ngăn cản bạn trong các mối quan hệ. Để thay đổi được suy nghĩ này, hai bạn hãy trao đổi với nhau nhiều hơn, cùng nhau đi du lịch và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu.
Thể hiện một cách quá lố
Con công thường xòe đuôi để chứng tỏ vẻ lộng lẫy của bản thân với các loài vật khác. Đừng tỏ vẻ hào nhoáng với người khác, điều đó chỉ biến bạn thành trò cười của thiên hạ thôi. Hãy nở một nụ cười thật dễ thương với người đối diện và bày tỏ lòng chân thành của mình, khả năng thành công sẽ cao hơn.
Quá nóng vội
Khi người mà bạn thích xuất hiện, bạn cố gắng tìm mọi cách nhanh nhất có thể để chinh phục cô ấy. Các cụ có câu” dục tốc bất đạt”, nóng vội sẽ khó mà thành công được. Hãy từ từ từng bước tiếp cận người ấy một cách chân thành nhất, bạn sẽ thu được kết quả mà mình mong muốn.
Theo Hà/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)