Tại sao anh chàng bạn phải lòng không yêu bạn?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn không hiểu tại sao chàng không yêu lại bạn. Rõ ràng là anh ta có hứng thú với bạn nhưng lại thờ ơ. Hẳn bạn đã sai ở đâu đó. 

Bạn đau đầu thắc mắc tại sao bạn thích chàng nhưng chàng không yêu lại bạn. Hãy thử nghĩ ngược lại xem tại sao những anh chàng bạn không thích lại rất thích bạn. Có thể bạn đã mắc phải một trong các sai lầm sau đây:

1. Bạn muốn có được chàng

Một trong những lý do chàng không yêu lại bạn chỉ đơn giản là bạn muốn có chàng. Khi muốn có thứ gì đó, thứ đó nghiễm nhiên trở nên có ý nghĩa với chúng ta. Nếu có được chàng, coi như bạn làm được việc có giá trị, bạn đáng để yêu, bạn thành công. Ngược lại, nếu không có được chàng, bạn cảm thấy bạn có vấn đề, bạn có khiếm khuyết và chẳng ai yêu.

Tai sao anh chang ban phai long khong yeu ban?
  Từ giây phút bạn muốn có chàng, chàng không còn là một con người có mong muốn, nhu cầu nữa mà là một vật bạn muốn sở hữu

Mong muốn đó đặt bạn vào trạng thái động cơ. Bạn gặp một anh chàng có đầy đủ các tiêu chuẩn bạn cần ở một người đàn ông và đặt ra nhiệm vụ phải có được chàng.  Từ giây phút bạn muốn có chàng, chàng không còn là một con người có mong muốn, nhu cầu nữa mà là một vật bạn muốn sở hữu. Bạn xem xét mọi sự tương tác với chàng ở góc độ sự tương tác đó có mang bạn lại gần mục tiêu đã định ra hay không. Trong trạng thái động cơ, bạn đấu tranh với chính suy nghĩ của bạn nên khó có thể tạo dựng được một sự kết nối thực sự.

2. Bạn căng thẳng khi nghĩ đến cảm giác của chàng

Khi bạn muốn có chàng và không chắc chàng cũng muốn có bạn hay không, bạn chẳng thể suy nghĩ gì khác ngoài cảm giác của chàng. Bạn đánh giá cao những dấu hiệu cho thấy chàng thích bạn và bỏ qua mọi tương tác với chàng. Bạn đọc mọi tin nhắn để tìm những dấu hiệu cho thấy chàng có thích bạn. Bạn đang chơi trò chơi tìm kiếm tình cảm và bị ám ảnh bởi việc phải đưa ra những tín hiệu nào để chàng có thể bắt được. Thực tế khi bạn cố hình dung ra cảm giác của chàng, sự lo sợ và bất an sẽ nổi lên. Mọi lời khuyên trong để bạn không phải yêu đơn phương đều hướng bạn đến hành vi, trong khi bạn lại để ý đến việc chàng có chú ý đến bạn hay không.

Bạn hành động theo cách nào đó để chàng cảm thấy điều gì đó ở bạn, chàng sẽ biết bạn không thật lòng mà chỉ đang cố gắng có được điều gì đó từ chàng. Bản năng phòng vệ của chàng sẽ trỗi dậy. Cũng giống như một người bán xe ô tô tiếp cận với bạn một cách vô cùng lịch thiệp và có vẻ rất quan tâm đến đời tư của bạn. Bạn biết mình sẽ không mua, nên dù anh ta có tử tế và thích bạn đến đâu đi nữa, bạn cho rằng anh ta chỉ cố tìm cách bán được xe mà thôi.

3. Chàng bị quá nhiều áp lực

Cho dù chỉ đơn giản bạn tự nhận có tình cảm với chàng và hỏi chàng có tình cảm với bạn hay làm điều gì đó tương tự, chàng cũng sẽ cảm thấy bị áp lực.

Thậm chí nếu bạn đang ngồi đợi tin nhắn của chàng, chàng cũng sẽ biết. Đây chính là lý do tại sao anh chàng mà bạn không thích lại thích bạn, bởi vì anh ta không bị áp lực nào cả, anh ta cảm thấy được tự do trong mối quan hệ với bạn. Đây cũng là một trong những điều bạn cần hiểu về đàn ông, họ chỉ yêu cô gái dựa trên cảm giác của mình khi ở bên cô gái đó.

4. Bạn không quan tâm đến bản chất con người chàng.

Như đã nói ở trên, khi có động cơ, bạn sẽ hoạt động với chính những suy nghĩ trong đầu bạn chứ không phải với người đang đứng trước mặt bạn. Bạn tự thuyết phục mình rằng bạn thích chàng vì chàng hợp với những tiêu chuẩn hẹn hò của bạn mà quên mất cần phải biết bản chất bên trong con người chàng.

Chẳng người đàn ông nào muốn cảm thấy anh ta đang lấp vào một khoảng trống nào đó mà bất kỳ anh chàng nào khác cũng có thể lấp đầy. Chẳng hạn bạn thích chàng vì chàng đẹp trai, có công ăn việc làm ổn định, hài hước, cao ráo, lịch thiệp... nhưng ngoài kia cũng có hàng ngàn chàng trai khác tương tự. Chàng muốn cảm thấy chàng được lựa chọn vì những mặt mạnh của mình, vì bản chất thật của mình chứ không phải vì chàng đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu nào đó.

Trong rất nhiều trường hợp, người bạn thích không thích lại bạn vì bạn đã không nỗ lực để gắn kết với chàng như gắn kết với một con người. Bạn coi chàng là phương tiện đi đến kết thúc, một cơ hội để bạn có bạn trai và ổn định cuộc sống thay vì dành thời gian để tìm hiểu chàng.

5. Bạn phải lòng chàng trai không có những gì bạn muốn

Điều cuối cùng, lý do chàng không yêu lại bạn chỉ là vì bạn chạy theo một chàng trai không có khả năng mang lại cho bạn mối quan hệ nào cả. Đó là những anh chàng ích kỷ, có hoàn cảnh không phù hợp, không chắc chắn mình mong muốn điều gì hoặc không sẵn sàng cho mối quan hệ nào cả. Thực tế hài hước về những anh chàng này là dù bạn có làm gì đi nữa bạn cũng sẽ mãi là người chạy theo đàn ông như một cái đuôi.

Với tất cả những lý do đã nêu ở trên, giải pháp đơn giản nhưng vô cùng thiết thực cho bạn là hãy tiếp tục với chính bản thân mình, tận hưởng cuộc sống, luôn mở rộng tâm hồn và mở rộng sự lựa chọn của mình. Xác địch tính cách của người đàn ông bạn muốn và mối quan hệ bạn muốn và luôn nghĩ rằng bạn xứng đáng với điều đó. 

Mời bạn đọc xem video:
Trang Anh (Theo Anewmode)

Bình luận(0)