Tai hại khi cơ thể quá nhiều mỡ nội tạng, cải thiện thế nào?

Google News

Đừng để cơ thể chất chứa quá nhiều mỡ nội tạng vì nó sẽ khiến bạn trở nên trì trệ, thiếu năng lượng rõ rệt.

Mỡ nội tạng là loại mỡ tích trữ trong khoang bụng, nằm ở vị trí gần một số cơ quan nội tạng như gan, dạ dày, ruột. Loại mỡ này cũng có thể tích tụ trong các động mạch nên dễ làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Nếu mỡ nội tạng trong cơ thể quá nhiều, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe sau.
1. Nhiều mỡ nội tạng sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh
Khi mỡ nội tạng của con người tăng cao thì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình tiết hormone nội tạng của con người, dẫn đến tình trạng suy giảm khả năng miễn dịch và khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh.
Tai hai khi co the qua nhieu mo noi tang, cai thien the nao?
 
2. Nhiều mỡ nội tạng sẽ làm hình thành gan nhiễm mỡ
Mỡ nội tạng tăng lên trong cơ thể, đặc biệt là khi nó tích tụ gần gan thì có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tế bào gan, từ đó dẫn đến bệnh xơ gan.
Tai hai khi co the qua nhieu mo noi tang, cai thien the nao?-Hinh-2
 
3. Nhiều mỡ nội tạng có thể gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não
Lượng mỡ nội tạng nhiều trong cơ thể sẽ làm tăng lipid máu và khiến cholesterol dễ tồn đọng. Khi nó lắng đọng trên thành tim và mạch máu não thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành hay mạch máu não sẽ xảy ra.
4. Nhiều mỡ nội tạng có thể gây rối loạn nội tiết
Nội tạng nhiều mỡ cũng có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể con người, biểu hiện rõ rệt nhất là các chị em sẽ gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều.
Tai hai khi co the qua nhieu mo noi tang, cai thien the nao?-Hinh-3
 
Phải làm gì để giảm bớt mỡ nội tạng trong cơ thể?
1. Tăng cường vận động và tập thể dục nhiều hơn
Tăng cường vận động là một trong những cách giảm mỡ nội tạng hiệu quả, đối với những người thừa mỡ nội tạng thì nên tìm cách tiêu hao mỡ bằng cách tăng cường vận động, tập thể dục nhiều hơn nửa tiếng mỗi ngày, có thể kết hợp chạy bộ, bơi lội và các bài tập có lợi khác.
2. Thay đổi chế độ ăn uống
Đối với những người có nhiều mỡ nội tạng thì phải thay đổi chế độ ăn, nên ăn nhạt, ăn nhiều rau quả, ít thịt cá và phải từ bỏ những thức ăn nhiều dầu, nhiều nhiệt, nhiều muối. Gan nhiễm mỡ nói riêng thường liên quan đến chế độ ăn uống, chỉ cần bạn kiểm soát miệng tốt thì tình trạng này sẽ dần biến mất.
3. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể bài tiết nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ. Vì vậy, những người có nhiều mỡ nội tạng nên uống nhiều nước hơn vào lúc bình thường.
4. Giữ một tâm trạng tốt
Giữ tâm trạng vui vẻ mỗi ngày, không thức khuya làm thêm giờ, không làm việc quá sức, sống khiêm tốn, ngủ đủ giấc, nghe một vài bản nhạc thư giãn, tinh thần thoải mái. Điều này sẽ giúp trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hao chất béo.
Theo Mẫn Nhi/ Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)