Tai biến chảy mủ vì miếng gạc để quên khi nâng ngực

Google News

 Tối 1/3, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ JW Hàn Quốc chia sẻ về nữ bệnh nhân gặp biến chứng nặng nề sau khi nâng ngực vì sự thiếu chuyên môn, tắc trách đến khó tin của một spa ở TP HCM.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, cho biết ông vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân trong tình trạng ngực lở loét, có lỗ thủng ở ngực phải, kèm miếng gạc bị bỏ quên trong ngực.
Bị tai biến chảy mủ sau nâng ngực ở spa
Bệnh nhân là chị T.T.N (43 tuổi, ngụ Kiên Giang) đi nâng ngực tại một spa ở Q.7 (TP.HCM). Chị N nhập viện trong tình trạng hai bên ngực đau nhức co thắt, cơn đau lan khắp cả bả vai. Đáng sợ hơn khi ngực bên phải của bệnh nhân hõm sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to diện tích đến 5cm2. Chỉ cần chạm nhẹ là dịch mủ vàng hôi trào ra khủng khiếp.
Chị N. chia sẻ, sau khi sinh 3 người con, ngực bị chảy xệ nên chị tìm đến một spa ở Q.7 nâng ngực với quảng cáo “nâng cấp vòng 1 bằng túi ngực Nano Chip chính hãng, giá chỉ với 50 triệu đồng và chiết khấu 20%". Chi phí nâng ngực là hơn 40 triệu đồng.
Chỉ 1 ngày sau phẫu thuật nâng ngực, chị có cảm giác ngực đau nhức âm ỉ liên tục, lan rộng khắp cả bầu ngực, hai vai. Quá lo lắng, chị đã liên hệ ngay với spa để nhờ giải quyết nhưng chủ spa chỉ trấn an là "do mới phẫu thuật nên triệu chứng đó là bình thường".
Đau không chịu được nên chị đến spa để thăm khám lại và được truyền kháng sinh liên tục mỗi ngày trong suốt 1 tháng để giảm đau. Nhưng cứ hết thuốc lại đau đớn gấp bội, kèm dịch chảy ra. Đại diện spa giải thích do "túi ngực chưa tương thích với cơ thể, do sức khỏe chị yếu, dịch đây chỉ là mô mỡ chảy ra, vài bữa khô sẽ hết...".
Vừa bị đau, vừa bị dịch mủ liên tục trào ra từ lỗ thủng trên thành ngực bên phải lở loét ngày càng rộng nên chị quyết định đến Bệnh viện thẩm mỹ JW để kiểm tra.
Tai bien chay mu vi mieng gac de quen khi nang nguc
Miếng gạc được bỏ quên trong ngực bệnh nhân suốt 1 tháng trời được lấy ra. Ảnh: BVCC. 
Kết quả siêu âm cho thấy ngực bên phải chị N. bị ứ dịch, viêm tụ mủ, kèm thủng lỗ sâu. Vùng da rách toạc với lỗ thủng to có diện tích 5 cm2, dịch mủ vàng, hôi, tuông trào cả chén khi chạm vào. Các bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp.
Thủng ngực, chảy mủ vì bị quên miếng gạc trong ngực
Quá trình mổ, bác sĩ khi phát hiện miếng băng gạc bị “bỏ quên” trong khoang ngực phải của bệnh nhân. Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong ngực bệnh nhân. Bác sĩ nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực, đồng thời bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.
Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện dòng túi ngực bệnh nhân sử dụng là túi ngực xốp Polytech có tính chất bám dính cao vào các mô cơ bên trong ngực nên dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng. Đây là loại túi ngực từ lâu được khuyến cáo không nên dùng.

Mời độc giả xem video "Làm đẹp của chị em thời Covid-19". Nguồn: VTV TSTC.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân sau phẫu thuật đã ổn định và dự kiến sẽ truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng. Theo bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, cần ít nhất 6 tháng để vết thương ổn định thì mới có thể tiếp tục tạo hình thẩm mỹ dáng ngực cho bệnh nhân.
Để hạn chế nguy cơ tai biến như trên, các bác sĩ khuyến cáo chị em muốn nâng ngực làm đẹp thì nên tìm đến những bệnh viện có uy tín, có giấy phép hoạt động, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)