Tác hại khủng khiếp của việc ăn quá nhiều mỳ tôm vào bữa sáng

Google News

Nếu bạn có thói quen ăn nhiều mỳ tôm vào buổi sáng thì hãy bỏ ngay lập tức vì 5 tác hại khủng khiếp mà loại thức ăn nhanh này mang tới cho sức khỏe con người.

Hiện nay, cuộc sống bận rộn, nhiều người chọn mì tôm là bữa sáng thường xuyên, thậm chí có những lúc mì tôm "đóng thế" là bữa chính cho cả gia đình. Trong khi đó, thành phần chủ yếu của mì là carbohydrate, mà cơ thể con người muốn khỏe mạnh cần có 6 chất là: Protein, mỡ, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước. Nếu thiếu hụt một trong 6 dưỡng chất trên cơ thể rất dễ mệt mỏi, tình trạng kéo dài sẽ dễ sinh trọng bệnh.
Việc ăn mì nhiều, thường xuyên, sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng, kể cả những gói mỳ cao cấp.
Tac hai khung khiep cua viec an qua nhieu my tom vao bua sang
 Nhiều người thường ăn sáng bằng mỳ tôm - Ảnh: Minh họa
Dưới đây là những tác hại khủng khiếp của việc ăn mỳ tôm vào buổi sáng:
- Gia tăng các bệnh liên quan tới tim mạch, béo phì
Ăn nhiều mì tôm đồng nghĩa với việc bạn ăn nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Điều này dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao. Từ đó gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao…
Khi bị mắc các chứng bệnh trên, bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng: Chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh…
- Gia tăng quá trình lão hóa
Khi ăn mì tôm và nhất là lại sử dụng gói mỡ có trong mì tôm, bạn sẽ đối mặt với tình trạng dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.
- Gây bệnh cho dạ dày, tiêu hóa
Mì ăn liền thường chứa nhiều dầu và các chất hương liệu và chất phụ gia. Ăn mì khiến cho vị giác của bạn bị giảm sút nghiêm trọng và tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung.
Do đó, ăn quá nhiều mì thường xuyên có thể sẽ gây rối loạn chức năng dạ dày, làm xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày.
Rất nhiều nghiên cứu trước đó đã công bố, mì ăn liền độc hại với sức khỏe. Bởi các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây táo bón, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng. Đây cũng là một yếu tố dẫn đến trực tràng nhiều nhất.
- Hại thận, gây sỏi thận
Một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra chính là muối. Mì ăn liền thường được ướp rất nhiều muối, với lượng muối cao như vậy, khi ăn, bạn đã vô tình làm hại thận, thậm chí dùng nhiều có thể gây sỏi thận.
Ngoài ra, mì ăn liền cũng chứa đầy phosphate, một chất giúp cải thiện mùi vị thức ăn. Tuy giúp bạn ngon miệng nhưng chất này lại khiến chúng ta dễ bị loãng xương, mất xương, răng cũng yếu dần đi nếu dùng nhiều.
- Gây nóng trong người
Mì gói được chiên dầu ở nhiệt độ cao. Bởi thế, nếu ăn thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy khô miệng, háo nước. Đặc biệt những người ăn mì nhiều trong bữa sáng sẽ dẫn tới tới tình trạng nóng trong người, gây mụn và lở loét.
- Gây ung thư
Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá sự độc hại của mì ăn liền, với các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây táo bón, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng, cũng là một yếu tố dẫn đến ung thư, nguy cơ nhất là ung thư trực tràng.
Theo Quỳnh Chi/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)