Tác dụng tuyệt vời của chuối xanh ít người biết

Google News

Hàm lượng dinh dưỡng vitamin B6, vitamin C có trong mỗi trái chuối xanh giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh. Ngoài ra, chất kali trong chuối còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch.

Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết sau đây:
1. Giảm cân
Ăn chuối xanh hàng ngày có thể giúp giảm cân vì chúng giàu chất xơ có khả năng làm sạch ruột và loại bỏ những tế bào mỡ không mong muốn và các tạp chất ra khỏi cơ thể.
2. Giảm táo bón
Chuối xanh rất giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột, chúng giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm táo bón.
Tac dung tuyet voi cua chuoi xanh it nguoi biet
 
 3. Giảm cảm giác thèm ăn tự nhiên
Chuối xanh tạo ra cảm giác no bụng hoặc hài lòng sau khi ăn, vì vậy, người ăn không có cảm giác đói liên tục dễ dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.
4. Phòng ngừa tiểu đường
Chuối xanh có thể giảm khả năng hấp thu glucose của các tế bào cơ thể và có thể giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, do vậy ngăn ngừa tiểu đường.
5. Giúp tiêu hóa tốt
Chuối xanh tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi nằm ở thành ruột và ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit.
6. Phòng ung thư đại tràng
Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.
7. Tốt cho xương
Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magiê, canxi, chúng có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương.
8. Kiểm soát thay đổi tâm trạng
Các nhà nghiên cứu cho biết chuối xanh chứa axit amin tryptophan chịu trách nhiệm cân bằng các hóa chất trong não, nhờ đó giảm sự bấp bênh của tâm trạng.
Theo BS Cẩm Tú/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)