Tác dụng thần kỳ khi đặt vài lát gừng vào đầu giường trước khi ngủ

Google News

Ít ai biết rằng, chỉ cần để vào vài lát gừng ở đầu giường mỗi đêm, chúng ta hoàn toàn có thể chữa trị, phòng trừ nhiều bệnh rất hiệu quả.

1. Trị mất ngủ
Mùi hương của gừng có công dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ vô cùng hiệu quả.
Muốn điều trị mất ngủ, ta chỉ cần dùng 15g gừng tươi cắt nhỏ, bọc vào một miếng vải và để cạnh gối vào mỗi tối.
Tac dung than ky khi dat vai lat gung vao dau giuong truoc khi ngu
Ảnh minh họa. 
Mùi hương đặc trưng của loại củ này sẽ thông qua khoang mũi, tiến vào cơ thể, ức chế vỏ đại não, làm cho bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.
Thực hiện liệu pháp trên liên tục trong vòng 15 ngày, chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ ràng, ngay cả với các đối tượng bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.
2. Chống say xe
Say xe đang trở thành một hội chứng phổ biến của người hiện đại. Thậm chí, có người say xe nặng tới nỗi chỉ cần nhìn thấy xe là sợ, ngửi mùi xăng cũng thấy buồn nôn.
Tuy nhiên, xuất phát nhu cầu và áp lực của cuộc sống hiện đại, việc di chuyển bằng xe cộ đã trở thành việc bất khả kháng.
Mặc dù là một lựa chọn phổ biến và nhanh gọn, nhưng thuốc chống say lại không được khuyến khích bởi một số tác dụng phụ không mong muốn đối với cơ thể.
Theo lời khuyên của các thầy thuốc Trung Y, chỉ cần đặt vài lát gừng ở đầu giường vào đêm trước chuyến đi để nâng cao chất lượng giấc ngủ và đẩy lùi những triệu chứng say xe.
Gừng có mùi cay đặc trưng, dễ dàng lấn át các mùi khác và đặc biệt có tác dụng đè nén cảm giác buồn nôn.
Sau một đêm ngủ dậy, các cơ quan trong cơ thể đã được hồi phục hoàn toàn, cơ thể cũng tràn trề sức sống.
Vào lúc này, ngửi mùi gừng cay có tác dụng chống say hiệu quả, đồng thời kích thích dạ dày tiết dịch, vừa hạn chế cảm giác buồn nôn, đồng thời có tác dụng tăng cường tiêu hóa.
Khi đi tàu xe, chúng ta cũng nên mang một vài lát gừng tươi trong túi. Vài tiếng trước khi lên xe, bạn nên nhai hoặc ngâm gừng để tránh tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn trong suốt chuyến đi.
3. Cải thiện “chuyện ấy”
Theo các nghiên cứu khoa học, mùi thơm của gừng có chứa nhiều zingiberen và bisabolene, đây là hai thành phần tạo nên mùi cay nồng đặc trưng cho loại gia vị này. Mùi hương của gừng sẽ giúp kích thích khứu giác, làm tăng ham muốn và khiến cả hai hưng phấn hơn khi “yêu”.
Chính vì vậy, bạn đừng quên đặt vài lát gừng ở đầu giường để cải thiện chất lượng "chuyện ấy” nhé!
4. Diệt khuẩn, thanh lọc không khí
Một trong những đặc tính nổi bật của hương gừng là diệt khuẩn, thanh lọc không khí. Chỉ với một vài lát gừng ở đầu giường, bạn có thể đảm bảo cho phòng ngủ luôn sở hữu bầu không khí trong lành và hương thơm dễ chịu.
Chưa dừng lại ở đó, mùi cay của gừng còn tạo cảm giác ấm áp, giúp giảm cảm giác cô đơn, thư giãn tinh thần, xua tan muộn phiền, đặc biệt thích hợp với những người trầm cảm, bị stress hoặc những ngày hanh khô, lạnh giá.
Theo Hải Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)