Tá hỏa sữa đậu nành Tribeco vón cục, váng mốc như “cơm bữa“

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp phát hiện sữa đậu nành Tribeco vón cục, nổi váng bốc mùi chua... đang khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang về chất lượng sản phẩm này.

Sữa đậu nành Tribeco vón cục, biến chất
Mới đây, anh Nguyễn Thế N. (Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) cho biết cách đây hơn 1 tuần anh mua một chai sữa đậu nành Tribeco từ quán nước về cho con uống. Khi mang chai sữa đậu nành Tribeco về đến nhà anh phát hiện chai nước có màu lạ, vẩn đục, sữa đậu nành trong chai đóng cặn, nổi nấm, vẩn đục, váng sữa bám dày ở phần cổ chai.
Quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy rõ hiện tượng sữa đậu nành Tribeco vón cục trong chai. Lo ngại về chất lượng sản phẩm, anh này đã tìm cách liên hệ đến nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm là Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn, nhưng không thể vì trên bao bì sản phẩm này không có số điện thoại để người tiêu dùng phản ánh sản phẩm lỗi đến nhà sản xuất.
Ta hoa sua dau nanh Tribeco von cuc, vang moc nhu “com bua“
 Sữa đậu nành Tribeco vón cục, nổi váng. Ảnh: GĐXH.
Trên thân chai sữa đậu nành bị người tiêu dùng phản ánh là hàng kém chất lượng có dán nhãn Tribeco là nhãn hiệu đã được đăng ký của Cty cổ phần nước giải khát Sài Gòn. Chai thủy tinh, thể tích thực là 240ml. Ngày sản xuất là 14/5/2015 hạn đến ngày 14/3/2016.
Theo quan sát, mặc dù phần nắp trên đầu chai đóng kín, nguyên đai, nguyên kiện nhưng sữa đậu nành ở trong chai có hiện tượng biến chất, xuất hiện các cục vón hình nấm, đóng cặn. Theo địa chỉ sản xuất được in trên nắp vỏ chai sữa đậu nành thì sản phẩm trên được sản xuất tại TRIBECO Bình Dương, địa chỉ tại đường số 11, khu công nghiệp Việt Nam - Singgapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Sữa đậu nành Tribeco có "dị vật", nổi váng lắng cặn
Đây không phải là lần đầu tiên sữa đậu nành Tribeco bị khách hàng tố nổi váng, vón cục hay bốc mùi. Trước đó, ngày 19/6/2015, phản ánh với báo Người tiêu dùng, anh Nguyễn Tuấn Phong (TT Đông Anh – Hà Nội) cho hay sản phẩm sữa đậu nành anh mua của Tribeco ( Công ty TNHH Tribeco) có hiện tượng nổi váng, lắng cặn hàng chục chai. Thậm chí, có hai chai còn nổi dị vật, mặc dù tất cả các chai đều còn hạn sử dụng.
Ta hoa sua dau nanh Tribeco von cuc, vang moc nhu “com bua“-Hinh-2
 Sữa đậu nành Tribeco có "dị vật", nổi váng lắng cặn. Ảnh: Báo Người Tiêu dùng.
Theo đó, ngày 18/5/2015 quán nước gia đình anh Phong có đặt hàng Tribeco 80 chai sữa đậu nành đóng chai của hãng tại đại lý phân phối tại TT Đông Anh. Sau khi nhân viên giao hàng tới, anh Phong phát hiện 40 chai đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2015. Anh Phong đã yêu cầu được đổi lại sản phẩm 40 chai hết hạn. Tuy nhiên, ngày 5/6/2015, anh tiếp tục phát hiện 2 chai đậu nành có dị vật và hàng chục chai nổi váng, lắng cặn. Mặc dù, trên cổ chai sữa ghi hạn sử dụng tới hết ngày 23/7/2015.
Tiếp đó, anh Phong có liên hệ với nhận viên và giám đốc chi nhánh phía bắc Tribeco - Phan Thống Định để yêu cầu được đổi những chai bị váng mốc, lắng cặn. Tuy nhiên, phía Tribeco không đồng ý đổi cho cửa hàng.“Tôi rất bất ngờ khi phát hiện nhiều chai sữa của Tribeco bị hết hạn mà họ vẫn cố tình giao hàng cho tôi bán. Khi chúng tôi yêu cầu được đổi sản phẩm mới, lại phát hiện nhiều chai được đổi lắng đọng và có dị vật”. – Anh Phong kể lại.
Đặc biệt, sau nhiều lần phản ánh chất lượng sữa đậu nành có vấn đề, phía bên Tribeco đã cử nhân viên qua cửa hàng ghi nhận tình trạng trên. Tuy nhiên, theo anh Phong nhân viên Tribeco không những không xin lỗi cửa hàng mà còn cố tình đổ lỗi, hạ uy tín cho cửa hàng anh.
“Tá hỏa” khi suýt uống sữa đậu nành vón cục, bốc mùi chua
Này 17/9/2013, báo Dân trí đưa tin, , vào quán cà phê trên đường Nguyễn Phúc Chu (P.15, Q.Tân Bình, TPHCM), anh Lê Đăng Trung (ngụ Q.Tân Bình) cùng người bạn có gọi 2 chai sữa đậu nành Tribeco để uống. Lúc này cả khách lẫn cô nhân viên của quán đều tá hỏa khi khui chai sữa thì chai này bốc mùi chua, nhìn ngoài thân chai thấy xuất hiện nhiều bợn.
Ta hoa sua dau nanh Tribeco von cuc, vang moc nhu “com bua“-Hinh-3
Nước đậu nành đặc quẹo, kết tủa, vón cục, mùi chua.
Rót vào một chiếc đĩa, ai nấy đều giật mình khi thấy sữa đậu nành đặc quẹo, có kết tủa và vón cục rất to; mùi chua. Không những thế, nắp chai còn gỉ sắt, miếng lót cao su bị ố vàng.
Các nhân viên làm việc tại đây cho biết, sữa đậu nành này lấy từ một két mới vừa nhập về quán ngày hôm trước. Theo thông tin trên thân chai, thì thời gian sản xuất là ngày 30/6/2013 và hạn sử dụng đến ngày 30/12/2013. Thấy có vấn đề về chất lượng, cô nhân viên vào kiểm tra số lượng còn lại thì phát hiện thêm 1 chai Tribeco nữa cũng có hiện tượng như trên.
Anh Trung và người bạn tỏ vẻ không hài lòng vì sản phẩm bị hỏng mà vẫn mang ra thị trường để phục vụ khách hàng như thế sẽ nguy hại đến sức khỏe. “May mắn khi mình là người lớn nên dễ bề phát hiện, nếu gặp phải trẻ em uống vào rồi thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa”, anh Trung nói.
Sau đó anh Trung liên hệ vào số điện thoại của công ty Tribeco (công ty TNHH Tribeco Bình Dương) khiếu nại về sự việc trên. Phía công ty đã cử nhân viên xuống ghi nhận sự việc. Đại diện của Tribeco cho rằng, sự việc trên là lỗi của quá trình vận chuyển. Khi các két được chất chồng lên nhau thì một số chai ở góc bị tác động nên hở nắp, do đó, không khí lọt vào và dẫn đến hiện tượng trên.
Sữa đậu nành Tribeco nổi mốc xanh
Cũng gặp phải trường hợp tương tự, ngày 12/12/2008, chị Trần Khánh Linh, chủ quán giải khát trên đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM, cho biết, khi khui nước bán cho khách, chị phát hiện một số chai sữa đậu nành mang nhãn Tribeco mà chị lấy từ một đại lý ở gần nhà, có dấu hiệu đóng khối và nổi mốc xanh.
Theo chị Linh, trước đây, quán chị từng phát hiện hiện tượng sữa hỏng nhưng số lượng ít và không trầm trọng. Chị cũng từng phản ánh về công ty thì được giải thích các chai sữa hỏng có thể là giả. Lần này do số lượng hư quá nhiều nên chị Linh mang mẫu lên thanh tra Sở Y tế nhờ can thiệ
Mời độc giả xem video: Quy trình pha chế sữa đậu nành từ hóa chất:
Ngọc Anh (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)