SYT thông tin việc sử dụng thuốc quá hạn điều trị bệnh nhi ung thư

Google News

Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM đã tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan việc truyền hóa chất hết hạn cho bệnh nhi ung thư.

Sáng ngày 26/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị này đã tiếp nhận và yêu cầu Bệnh viện Truyền máu - Huyết học điều tra rõ vụ việc sử dụng thuốc đã hết hạn cho bệnh nhi ung thư theo phản ánh của người dân.

Theo Sở Y tế TP.HCM, khoảng 19 giờ 30 ngày 24-6, người nhà bệnh nhi LTKC (4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) đã gửi phản ánh tới BV Truyền máu huyết học TP HCM. Nội dung phản ảnh cho rằng BV này đã cấp phát và cho bệnh nhi dùng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) hết hạn sử dụng.

Ngay sau đó, BV lập tức dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn sử dụng của thuốc nói trên. Kết quả ghi nhận 2 lọ thuốc (1 đã dùng hết và 1 đã dùng 1/3) cấp phát cho bệnh nhi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là 1-2020. Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của BV cho thấy 2 lọ thuốc nói trên có hạn sử dụng là 11-2021.

Sở Y tế TP HCM cho biết thêm BV đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan. Chưa hết, BV cũng tiến hành xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, BV sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Về phía bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này.

Hiện tình trạng bệnh nhi L.T.K.C vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sỹ điều trị theo dõi sát.

Theo Pha Lê/ Báo Dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)