Suýt chết vì uống nước tăng lực quá nhiều

Google News

Bệnh nhân được chuyển đến phòng cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội suốt 9 tiếng. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tê cánh tay trái, nôn mửa, đổ mồ hôi quá nhiều.

Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Công nghệ Texas (Mỹ) vừa tiếp nhận một nam thanh niên 26 tuổi trải qua cơn đau tim khủng khiếp vì thói quen uống nước tăng lực quá nhiều.
Bệnh nhân cho biết mỗi ngày uống từ 8 – 10 lon, tương đương với 4 lít nước tăng lực như Monster, Rock Star. Mới đây, khi anh này vừa uống xong nước tăng lực thì cơn đau ngực cũng xuất hiện.
Suyt chet vi uong nuoc tang luc qua nhieu
Ảnh minh họa. 
Điều này đồng nghĩa, bệnh nhân này đã tiêu thụ từ 1,2 – 1,6 gram caffein mỗi ngày, gấp 4 lần so với liều lượng tối đa được khuyến nghị bởi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ.
Bệnh nhân được chuyển đến phòng cấp cứu trong tình trạng đau ngực dữ dội suốt 9 tiếng. Ngoài ra, anh còn bị tê cánh tay trái, nôn mửa, đổ mồ hôi quá nhiều.
Dù tất cả các dấu hiệu nhịp tim, huyết áp và nồng độ oxy trong máu dường như hoàn toàn bình thường nhưng các bác sĩ đã tìm thấy một động mạch trái dẫn đến tim bị tắc hoàn toàn.
Các bác sĩ nhận định đây là dấu hiệu phổ biến của một cơn đau tim nhưng lại hiếm gặp đối với những người trẻ khỏe mạnh.
Các bác sĩ tin rằng, chính thói quen uống nước tăng lực quá nhiều đã gây nên hiện tượng máu đông trong động mạch và dẫn tới cơn đau tim.
Trong những năm gần đây, các nhà khoa học tìm ra được một số tác động xấu của việc uống nước tăng lực như làm tim đập nhanh, gây rối loạn nhịp tim, thu hẹp mạch máu, hạn chế lưu lượng máu đến các cơ quan quan trọng…
Theo Nam Du/Phụ nữ online

>> xem thêm

Bình luận(0)