Suýt chết vì đau bụng nhiều ngày nhưng chủ quan không đi khám

Google News

Khi mổ, bác sĩ phát hiện ổ bụng bệnh nhân chứa nhiều dịch khiến dạ dày, ruột và các tạng bị viêm loét.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Hà Giang, cho biết bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bị sốc nhiễm trùng nặng.
Bệnh nhân là Phương Văn Tá (42 tuổi, ở Bản Đúng, xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng). Người đàn ông này vào viện trong tình trạng đau bụng nhiều ngày nhưng chủ quan không đi khám. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng.
Suyt chet vi dau bung nhieu ngay nhung chu quan khong di kham
Ca mổ cấp cứu cho bệnh nhân Tá. Ảnh: BSCC. 
Bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức và mổ cấp cứu. Khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ổ bụng chứa nhiều dịch phân, dạ dày, ruột và các tạng bẩn, viêm loét. Lỗ thủng dạ dày ở mặt trước hang vị có kích thước 1x1 (cm). Bác sĩ đã xử lý lỗ thủng, hút dịch bẩn, rửa ổ bụng, đặt sonde dạ dày hút dịch. Sau mổ, bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt và không loại trừ nguy cơ suy đa phủ tạng.
“May mắn, ngày thứ 5 sau mổ, người bệnh đã ổn định. Điều đó chứng tỏ sức đề kháng của bệnh nhân quá tuyệt vời, nên đã qua cơn nguy kịch”, bác sĩ Chung cho hay.
Qua trường hợp này, ông khuyến cáo khi có triệu chứng bất thường, người dân cần đi khám sớm để phát hiện bệnh, từ đó điều trị kịp thời.
Theo Song Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)