Sững người chứng kiến cảnh tượng mẹ và vợ trong phòng khách

Google News

(Kiến Thức) - Vừa bước chân đến cổng nhà, tôi chết sững khi chứng kiến cảnh tượng vợ và mẹ trong phòng khách. Từng lời mẹ tôi nói khiến tim tôi đau đớn vô cùng...

Tôi là một người đàn ông được người ngoài đánh giá là thành đạt (làm giám đốc một công ty xuất nhập khẩu), có nhà lầu, xe hơi và vợ xinh. Tôi luôn tự hào mỗi khi ra ngoài vì điều đó.

29 tuổi, tôi mới kết hôn với cô ấy. Vợ tôi là một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập và làm việc. Dù là gái quê nhưng cô ấy rất đẹp, dáng cao, da trắng và đôi mắt biết cười. Mỗi khi nhìn cô ấy là tôi thấy lòng nhẹ nhõm vô cùng. Nét ngây thơ, hồn nhiên của cô ấy khiến tôi chết mê chết mệt từ lần gặp đầu tiên.

Thế nhưng, ngày tôi dẫn cô ấy về nhà ra mắt, mẹ tôi đã phản đối kịch liệt. Nguyên do mẹ tôi đưa ra là vì cô ấy là gái quê, nhà nghèo, không xứng đôi vừa lứa với tôi: công tử Hà Nội, thông minh, thành đạt...

Dù bị phản đối nhưng tôi có chính kiến của mình nên đám cưới vẫn diễn ra. Tôi cứ nghĩ lấy về, bằng khả năng của mình, tôi sẽ bảo vệ được cô ấy. Vậy mà, tôi đã lầm.

Hàng ngày đi làm về, thấy mẹ và vợ cười nói với nhau nấu nướng, tôi hạnh phúc vô cùng. Cứ ngỡ, cô ấy về làm dâu, mẹ tôi thay đổi suy nghĩ nên tôi mừng lắm. Vì vậy mà tôi thường xuyên đưa vợ và mẹ đi ăn, đi du lịch để cả hai thêm hiểu nhau. Đặc biệt là từ sau lúc sinh con, vợ tôi ở nhà chưa đi làm trở lại.

Sung nguoi chung kien canh tuong me va vo trong phong khach
Từ hôm thấy cảnh tượng mẹ và vợ trong phòng khách, tôi thấy thương cô ấy vô cùng. Ảnh minh họa: Kênh sao.

Mọi chuyện cứ nghĩ sẽ êm xuôi cho đến một ngày, tôi đi làm về sớm hơn thường ngày. Khi vừa bước chân đến cổng nhà, tôi chết sững khi chứng kiến cảnh tượng vợ và mẹ trong phòng khách.

Trong khi vợ tôi đang địu con sau lưng lau nhà, mẹ tôi ngồi trên ghế quát tháo ầm ĩ: “Mày lau cho sạch chỗ này đi. Đúng cái lại nhà quê bẩn thỉu. Lát tao kiểm tra còn chút mùi khai nào là tao bắt mày phải quỳ lau sạch đó”.

Tiếng con khóc theo tiếng thút thít của vợ khiến tôi đau đớn vô cùng. Không thể ngờ rằng, hàng ngày ở nhà vợ tôi lại bị mẹ bắt nạt ghê gớm như vậy. Lúc đó, bức xúc quá nên tôi đã chạy vào kéo tay vợ, ném luôn cái chổi lau nhà ngay trước mặt mẹ tôi rồi bảo: “Con lấy cô ấy về làm vợ chứ không phải làm osin để mẹ hành hạ”. Mẹ tôi giận quá bảo “Tôi nuôi anh bao năm mà giờ anh xem tôi không bằng nó à” rồi bà bỏ lên phòng.

Thực sự, từ hôm đó đến nay, không khí trong nhà tôi lạnh lẽo vô cùng. Mẹ tôi, vợ tôi chẳng còn nhìn nhau cười nói như trước. Tôi phải làm sao để có thể hòa giải mối quan hệ này đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên lúc này.

Châu Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)