Sức khỏe của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 được cải thiện, hết sốt 3 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định, sức khỏe của tất cả 23 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhất đều được kiểm soát, riêng bệnh nhân thứ 17 đã hết sốt và đang cải thiện tinh thần, tâm lý...

Sáng nay 12/3, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chia sẻ về tình hình sức khỏe của 23 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhất, tính từ bệnh nhân thứ 17 đến ca 39 (ca bệnh ở Hà Nội vừa được công bố sáng nay).
Theo đó, vừa qua trên mạng xã hội và một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc sức khỏe bệnh nhân số 17 (bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) diễn biến xấu, hay sức khỏe của bệnh nhân số 32 (nữ, 24 tuổi, thuê chuyến bay riêng từ Anh về nước, điều trị tại TP HCM)… có diễn biến xấu, viêm phổi, phải thở máy.
Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, đúng là trong số 23 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện có bệnh nhân phải thở oxy, có người có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ, các bệnh viện đã kiểm soát được tình hình.
Suc khoe cua benh nhan Covid-19 thu 17 duoc cai thien, het sot 3 ngay
Bệnh nhân thứ 17 đã hết sốt và đang cải thiện tinh thần, tâm lý. Ảnh: BVCC.
Theo ông Sơn, ngày 11/3, các chuyên gia hàng đầu ở các lĩnh vực đã họp trực tuyến hội chẩn cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Theo đó, hiện chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn. Phần lớn bệnh nhân trong tình trạng diễn biến tốt.
Riêng với bệnh nhân số 17 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, theo Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, cô gái này đã hết sốt được 3 ngày, tình trạng sức khoẻ ổn định, về tinh thần, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều.
Đặc biệt, đây là ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội và phải chịu rất nhiều điều tiếng trên mạng xã hội suốt thời gian qua, do đó, Tiểu ban điều trị đã quán triệt các bác sĩ điều trị phải khuyến cáo bệnh nhân nên hạn chế tiếp xúc điện thoại, mạng xã hội để tránh tiếp cận những thông tin không tốt, ảnh hưởng quá trình và hiệu quả điều trị.

Video "Cố tình lây virus Corona có thể bị tử hình". Nguồn: VTC Now.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngày 11/3, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19, Bộ Y tế đã họp trực tuyến hội chẩn các bệnh nhân tại các điểm cầu như: Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.
Theo ông Sơn, thông qua buổi hội chẩn trực tiếp, tất cả các báo cáo, xét nghiệm đều được đưa lên rất rõ rà nhằm trao đổi thông tin, cập nhật các phác đồ điều trị mới, cũng như hội chuẩn những trường hợp khó tại các cơ sở y tế. Qua đó, các chuyên gia có thể có những ý kiến để tư vấn hỗ trợ các đơn vị trong vấn đề điều trị tốt hơn.
Đến sáng 12/3, Việt Nam ghi nhận 39 ca mắc COVID-19, trong đó có 16 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi và xuất viện. Hiện 23 ca bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)