Sữa tươi trân châu hoa đậu biếc vừa ngon tê lưỡi lại mát lịm tim

Google News

Trong những ngày hè này, món này lại tiếp tục được ưa chuộng. Dưới đây là cách làm thật dễ mà thật ngon.

Nguyên liệu: 
- 200g bột năng
- 5g hoa đậu biếc khô
- 300g đường cát
- 200ml nước sôi
- 1 lít sữa tươi
Cách làm:
Bước 1:
- Cho 5gr hoa đậu biếc vào bát. Sau đó đổ 200ml nước nóng già vào, đợi khoảng 10 phút thì dùng cái rây lọc lấy nước cốt hoa đậu biếc và bỏ phần bã hoa. Ta có màu xanh ngọc.
Bước 2:
- Nước cốt hoa đậu biếc cho lên nồi đun lại cho sôi già, rồi từ từ đổ vào bát bột (lưu ý nước phải thật nóng già mới nhồi được bột, nước nguội hơn sẽ làm cho phần bột lỏng ra không nhào được).
- Vừa đổ vừa khuấy, lúc này bột sẽ có kiểu nửa sống nửa chín và khá nóng, dùng thìa đảo một lúc cho bột bớt nóng rồi đeo bao tay vào nhồi bột. Nếu bột còn dính thì cho thêm bột năng, nhồi đến khi dẻo mịn không dính tay là được.
Bước 3:
Sua tuoi tran chau hoa dau biec vua ngon te luoi lai mat lim tim
 
- Cán bột ra mòng khoàng 1 cm rồi dùng dao cắt cho nhanh, cắt thành những viên tròn vuông hoặc bạn có thể vo viên tuỳ thích.
Bước 4:
- Đun sôi nồi nước, thả trân châu vào luộc, đợi khi trân châu nổi lên thì đừng vớt ra vội. Hãy tắt bếp đậy vung ủ trân châu trong nồi thêm 30 phút nữa để trân châu được chín hoàn toàn giữ được độ dẻo, dai lâu hơn.
- Sau khi ủ xong 30 phút vớt trân châu ra bát nước lạnh, trân châu nguội tiếp tục vớt ra cái bát, thêm vào chút mật ong hoặc nước đường đậm đặc vậy là xong.
Thành phẩm:
Cho trân châu vào cốc trước, tiếp đến đổ trà hoa đậu biếc, nước đường tuỳ khẩu vị để điều chỉnh cho vừa ý, khuấy đều, tiếp đến là lớp đá viên, cuối cùng đổ sữa tươi vào là xong.
Sua tuoi tran chau hoa dau biec vua ngon te luoi lai mat lim tim-Hinh-2
 
Món sữa tươi hoa đậu biếc bắt mắt, thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều mê
Theo Thúy Nguyễn/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)