Sự thực bất ngờ khiến vòng 1 tăng kích thước khi bước sang tuổi 40

Google News

(Kiến Thức) - Tuổi 40 đi kèm với các thay đổi về nồng độ hormone trong cơ thể, không chỉ làm tâm trạng biến đổi thất thường mà còn mang tới một số thay đổi cho vòng 1, trong đó phải kể đến việc tăng size.

Khi bước sang tuổi 40, những dấu hiệu lão hóa dễ dàng quan sát được khi bạn soi gương. Một số dấu hiệu như nếp nhăn quanh mắt, da khô và sạm hơn không còn là điều gây ngạc nhiên cho hầu hết chị em. Một trong những thay đổi thường gặp và khá rõ ràng trong độ tuổi này chính là bầu ngực, với những biến đổi về kích thước, hình dạng và cảm giác.
Những thay đổi này khá phổ biến và có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt ở chị em. TS y khoa Adeeti Gupta, chuyên gia tình dục học tại trung tâm Walk In Gyn Care, New York, cho biết, sau tuổi 40 rất nhiều phụ nữ có lượng estrogen tăng cao chỉ trong một thời gian ngắn, sau đó giảm xuống nhanh chóng trong giai đoạn tiền mãn kinh. Sự tăng và giảm hormone quá đột ngột này có thể tác động trực tiếp đến ngực của nữ giới.
Và đây là 6 thay đổi phổ biến của “núi đôi” khi chị em đến tuổi 40.
Su thuc bat ngo khien vong 1 tang kich thuoc khi buoc sang tuoi 40
 
Ngực trở nên nhạy cảm hơn
Ở giai đoạn tiền mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt sẽ được rút ngắn lại, do đó chị em sẽ thấy xuất hiện “ngày đèn đỏ” thường xuyên hơn trước. TS. Gupta chia sẻ, tình trạng này có thể dẫn đến hiện tượng sưng và đau ở ngực. Phụ nữ có thể cảm thấy như đang trải qua tuổi dậy thì một lần nữa.
Mặc dù không thể can thiệp vào việc thay đổi nồng độ hormone của cơ thể trong giai đoạn này, tuy nhiên bạn có thể làm dịu các cơn đau bằng cách giảm tối đa sự hấp thụ estrogen từ bên ngoài. TS. Gupta khuyên giảm tiêu thụ các loại thực phẩm từ đậu nành vì chúng chứa estrogen thực vật; thịt đỏ cũng là thực phẩm làm tăng hàm lượng estrogen tự nhiên.
Ngực đầy đặn hơn vì tăng kích thước
TS. Prudence Hall, bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm y tế The Hall Center, ở Santa Monica, California, cho biết, trong giai đoạn này, do kết quả của quá trình tăng cân vì nồng độ estrogen trong cơ thể tăng cao, bạn có thể cần áo ngực size lớn hơn để vừa vặn với kích thước vòng 1 tăng hơn.
Việc tăng kích cỡ vòng 1 có thể gây một vài khó chịu cho những ai vốn đã sở hữu “núi đôi” đầy đặn. Để cải thiện tình trạng này, hãy cố duy trì cân nặng hợp lý, kiểm soát chế độ ăn uống và giảm cân nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân. Các chuyên gia cho biết, kiểm soát tốt cân nặng sẽ giúp làm dịu các cơn đau và tình trạng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh, vì các chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ làm tăng hàm lượng estrogen trong máu.
Vòng 1 có thể bị chảy xệ
Tình trạng chảy xệ vòng 1 sẽ không quá nghiêm trọng nếu bạn chưa bước sang tuổi 50, khi đến giai đoạn mãn kinh và mức estrogen ở mức rất thấp. Tuy nhiên, vòng 1 có thể bị chảy xệ ở ngưỡng tuổi 40 do sự suy giảm collagen khiến da mất dần độ đàn hồi vốn có và các dây chằng cũng yếu hơn, giảm khả năng nâng đỡ.
Thay đổi này chủ yếu chỉ ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy, bạn có thể khắc phục tình trạng ngực này bằng các bài tập tác động vào cơ lưng và một số loại áo ngực có chức năng nâng đỡ tốt.
Phát triển nhiều u cục khiến ngực “ghồ ghề”
Su thuc bat ngo khien vong 1 tang kich thuoc khi buoc sang tuoi 40-Hinh-2
 
Một lần nữa phải đổ lỗi cho kích thích tố của cơ thể. Thay đổi cấu trúc fibrocystic phổ biến ở tuổi 40 khiến bạn có thể sờ nắn ngực thấy gợn, thậm chí như có u cục. TS. Gupta cho rằng điều này không hẳn đáng lo ngại miễn là bạn có những thay đổi tương tự ở cả hai bên vú.
Thậm chí, càng gần đến tuổi mãn kinh bạn còn có thể nhận thấy ngực mình không tròn căng mà trở nên “ghồ ghề” hơn. Tuy nhiên, nếu phát hiện một khối u hay cục nào đó bỗng dưng xuất hiện thì hãy đi kiểm tra ngay.
Mật độ mô vú dày hơn
Mật độ dày lên của mô vú được phản ánh qua số lượng chất béo và các mô đặc như các tuyến và ống dẫn. Cách duy nhất để biết được mô vú có đặc hay không là chụp X – quang tuyến vú. Thông thường, tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở phụ nữ tiền mãn kinh, nhưng một số người cũng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt này so với giai đoạn U30.
Độ đặc của mô vú sẽ gây khó khăn nhất định khi thực hiện chụp quang tuyến vú để phát hiện nguy cơ ung thư vú. Các bác sĩ cho biết, phụ nữ có mô ngực dày khiến khả năng phát hiện ung thư giảm đi 50% tính chính xác.
Tăng nguy cơ ung thư vú
Cho dù bạn sở hữu vòng 1 đầy đặn hay không thì nguy cơ phát triển ung thư vú vẫn sẽ luôn đe dọa khi bước sang tuổi 40. Đó là lý do tại sao các chuyên gia y tế khuyến khích phụ nữ nên duy trì thói quen chụp X - quang tuyến vú hàng năm vào thời điểm sau 40 tuổi. Sau đó tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ, bạn có thể xem xét khám kiểm tra, sàng lọc thường xuyên hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự kiểm tra những bất thường ở vòng 1 của mình mỗi tháng để phát hiện các khối u ở ngực. Việc tự kiểm tra ngực thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện các bất thường ở ngực và dễ trao đổi với bác sĩ hơn khi đi khám.
An Lê (Theo Health)

>> xem thêm

Bình luận(0)