Sự thật về độ tuổi nên ngừng quan hệ tình dục

Google News

Gần đây, tôi thấy nhiều vụ quấy rối tình dục, thủ phạm là những người đàn ông đã lớn tuổi. Trước đây, tôi cho rằng khi già đi, con người sẽ hết ham muốn tình dục, nhưng có vẻ không phải như vậy? Bác sĩ cho hỏi thực hư việc này ra sao?

Trả lời :
PGS-TS Nguyễn Thị Hoài Đức, nguyên Viện trưởng Viện Sức khỏe Sinh sản và Gia đình:
Thực tế, càng nhiều tuổi, cả nam lẫn nữ sức khỏe đều yếu đi, có nhiều bệnh tật làm hạn chế nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những người khi trẻ ham muốn tình dục mạnh, có thể ở tuổi già cũng còn biểu hiện ham muốn tình dục.
Su that ve do tuoi nen ngung quan he tinh duc
 Ảnh minh họa.
Nhìn chung, nam giới trên 60 ham muốn tình dục bắt đầu giảm. Tất nhiên, ham muốn tình dục ở nam giới cũng có thể xảy ra ở tuổi 80-90. Mặc dù vậy, ham muốn tình dục mạnh mẽ như tuổi trẻ sẽ không thể có được khi người đàn ông đã cao tuổi, hưng phấn và khoái cảm cũng đến chậm hơn, thời gian hoạt động tình dục cũng ngắn hơn, khoảng cách ham muốn tình dục cũng dài hơn (vài tháng hoặc lâu hơn).
Ở nam giới, khi cao tuổi, dương vật cương chậm, cần phải kích thích nhiều hơn, hoạt động cũng kém hiệu quả, xuất tinh yếu, ít và khó khăn cũng như trở lại bình thường chậm.
Ham muốn ở tuổi già không thể đánh giá qua tình trạng sức khỏe. Nhiều người chậm chạp, chống gậy, nhưng vẫn có ham muốn. Ngược lại, nhiều người 80 tuổi, khỏe mạnh nhưng lại không còn ham muốn.
Thực hiện ham muốn tình dục ở tuổi già cần kiềm chế vì có thể gây tác hại cho bản thân và cuộc sống, do đó, người cao tuổi nên hạn chế hoạt động này.
Theo độc giả Nguyễn Thị Vân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)