Sự thật thú vị: Muốn thông minh hơn hãy sex một cách đều đặn

Google News

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra sự liên kết thú vị giữa quan hệ tình dục và khả năng ghi nhớ. Theo đó, sex với tần suất hợp lý sẽ có thể giúp con người thông minh hơn.

Trước tác động ghê gớm của thời gian, bạn đã thực hiện tất cả mọi thứ đã được khoa học chứng minh có khả năng tăng cường trí nhớ như uống cà phê sáng, ăn cá hồi vào bữa tối hay dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ… Và bây giờ trong một nghiên cứu mới nhất, một biện pháp hiệu quả đã được các nhà khoa học phát hiện ra để tăng cường trí nhớ đó là quan hệ tình dục.
Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 11 năm 2016 trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc duy trì tần suất quan hệ đều đặn và cải thiện trí nhớ. Trong nghiên cứu cụ thể này, những phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục thâm nhập (quan hệ qua đường âm đạo) có khả năng ghi nhớ bằng lời nói tốt hơn so với những người hiếm khi ân ái.
Su that thu vi: Muon thong minh hon hay sex mot cach deu dan
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa duy trì tần suất quan hệ đều đặn và việc trí nhớ tốt hơn. Ảnh minh họa: Internet 
Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill (Mỹ) đã yêu cầu 78 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 29 điền vào bảng câu hỏi về hành vi tình dục của họ và các yếu tố cuộc sống khác, trước khi họ bắt đầu thực hiện bài test ghi nhớ các từ vựng và hình ảnh khuôn mặt ngẫu nhiên, được trình bày trên máy vi tính.
Những người tham gia sau đó nhìn vào một hỗn hợp các bức ảnh mới và cũ (đã được nhìn thấy trước đó) và được yêu cầu tìm ra các từ vựng và khuôn mặt đã được hiển thị trước đó.
Sau khi phân tích kết quả, các nhà nghiên cứu nhận thấy một mối liên hệ thú vị: Những phụ nữ báo cáo có quan hệ tình dục qua đường âm đạo thường xuyên sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn đáng kể trong việc ghi nhớ chính xác các từ và hình ảnh so với những phụ nữ có quan hệ tình dục ít hơn.
Theo đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, hoạt động tình dục có xâm nhập sẽ giúp phát triển tế bào thần kinh (còn gọi là sự phát triển của các tế bào não mới) ở vùng đồi thị, một một khu vực trong não của bạn được liên kết với khả năng ghi nhớ.
Nghiên cứu chỉ nhìn xem xét khả năng ghi nhớ ngắn hạn, nhưng tác giả chính của nghiên cứu tiến sĩ Jens Pruessner cho biết, ông tin rằng các hiệu ứng trên bộ nhớ dài hạn cũng sẽ mang về kết quả khả quan tương tự.
Tuy nhiên Pruessner cũng chia sẻ thêm, nghiên cứu vẫn còn có một số hạn chế nhất định bao gồm phạm vi thực hiện còn hạn chế, chưa mang tính bao quát. Bên cạnh đó, dữ liệu hành vi tình dục được những người tham gia tự báo cáo, vì vậy các nhà khoa học cần nhiều nghiên cứu hơn để có thể khẳng định chắc chắn hơn về mối liên hệ tích cực giữa tình dục và khả năng ghi nhớ.
Theo Yên Lam/Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)