Sự thật phũ phàng sau màn “lột xác” của người vợ nết na

Google News

Từ ngày Hà “lột xác” cũng là lúc anh Hùng phát hiện vợ mình liên tục có những món đồ giá trị như nhẫn kim cương, nước hoa, điện thoại. 

Nghi ngờ vợ thay đổi, anh Hùng nhờ đến các thám tử Công ty VDT giúp đỡ. Và anh đã biết sự thật phũ phàng về vợ.
Màn “lột xác” đáng ngờ
Hà cao khoảng 1m58, nước da ngăm đen, khuôn mặt không thuộc hàng “sắc nước hương trời”, nhưng lại thu hút người đối diện bởi cách cư xử khéo léo, tinh tế.
Su that phu phang sau man “lot xac” cua nguoi vo net na
 Thám tử VDT đang tác nghiệp. Ảnh minh họa.
Anh Hùng và Hà quen nhau khi cả hai vừa tốt nghiệp đại học và cùng xin vào thực tập ở một công ty nước ngoài. Môi trường làm việc thân thiện, dễ dàng gắn kết hai con người trẻ tuổi.
Cũng chính bởi tính cách hòa đồng, lôi cuốn của Hà đã làm cho Hùng phải xao xuyến và nhớ nhung sau mỗi một ngày làm việc. Như sợ để mất một thứ gì quý giá, Hùng lấy can đảm ngỏ lời với Hà. Ngày anh hạnh phúc nhất có lẽ là ngày nhận được cái gật đầu bẽn lẽn của người con gái bấy lâu anh thầm thương trộm nhớ.
Hai năm sau, khi công việc đã dần ổn định, Hà được nhận vào làm ngay tại công ty đã tập sự, còn Hùng làm cho một công ty khác ở gần nhà, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Thấm thoát đã 7 năm trôi qua, anh chị cũng đã có với nhau 2 đứa con, đủ cả nếp lẫn tẻ.
Hàng ngày, Hà đi xe buýt gần 40 cây số đến nơi làm việc. “Đều như vắt chanh”, Hùng luôn là người chở vợ ra điểm xe buýt và là người đảm nhận việc đưa, đón con cái đi học. Anh thương vợ vất vả, nên giành hết những công việc trong nhà để chị yên tâm đi làm. Thế nhưng, thời gian gần đây, Hùng dễ dàng nhận ra những thay đổi chóng mặt của vợ. Thế chỗ cho những bộ quần áo công sở, đơn giản, lịch sự, Hà đã khoác trên mình những bộ cánh đắt tiền hàng hiệu, thời trang và hiện đại hơn.
“Nếu như Hà thay đổi để đẹp hơn trong mắt chồng, để chồng yêu hơn thì cũng không phải”, anh Hùng nhiều lần đặt câu hỏi rồi lại gạt đi vì dường như Hà lại ít quan tâm, lo lắng cho anh như trước đây. Thêm nữa, từ ngày vợ “lột xác”, Hà hay mang về nhà những món đồ giá trị như nhẫn kim cương, điện thoại, nước hoa… Hùng gặng hỏi, Hà chỉ nói được bạn bè tặng. Vì không tin, Hùng bí mật gõ cửa văn phòng thám tử của Công ty VDT nhờ giúp đỡ.
"Phá án"
Là người tiếp nhận vụ việc, một thám tử VDT vẫn không quên nét mặt lo lắng xen lẫn chút luống cuống của người đàn ông ngoài 35 tuổi đang muốn tìm lời giải cho những thay đổi chóng mặt của vợ mình. Lắng nghe những ý kiến, khúc mắc cùng yêu cầu từ phía thân chủ, các thám tử VDT nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch tác chiến của mình.
Qua 1 tuần theo chân nhân vật nữ trong câu chuyện này, các thám tử nhận định: Đối tượng không có gì bất thường ngoài 2 lần được sếp đưa về bằng xe ô tô.
“Sếp của Hà là một người đàn ông nước ngoài, to cao, ăn mặc sang trọng, mỗi lần xuống xe Hà đều được sếp tận tình mở cửa”, một thám tử kể lại. Kết thúc một tuần theo dõi, các thám tử dường như không phát hiện thêm được gì.
Nửa tháng sau, điện thoại của công ty thám tử VDT reo lên, đầu dây bên kia là giọng nói hớt hải, quen thuộc của anh Hùng. Anh Hùng thông báo với các thám tử VDT rằng, vợ anh sắp có chuyên công tác sang Hàn Quốc 1 tuần. Nhưng để kiểm chứng thông tin, anh Hùng đã nhờ bạn làm ở sân bay kiểm tra chuyến bay từ Hà Nội đến Hàn Quốc thì quả nhiên không hề có tên Hà trong danh sách chuyến bay đi Hàn Quốc theo ngày giờ Hà cung cấp.
Ngay sáng sớm hôm sau, một đội ngũ “trinh sát ngoại tuyến” đã có mặt ở cơ quan Hà (nhằm xác định xem chị Hà có đi làm hay không). Đợi đến gần trưa thì các thám tử thấy chị Hà xuất hiện. “Hà mặc quần áo chống nắng và bịt khẩu trang kín mít, điều khiển xe máy SH đi từ trong hầm để xe của công ty ra, sau đó Hà đi thẳng đến một siêu thị mini chuyên bán đồ Hàn Quốc tại trung tâm thành phố mua đồ rồi quay lại công ty”, thám tử VDT cho biết. Câu hỏi được đặt ra, tại sao Hà lại phải nói dối chồng đi công tác Hàn Quốc, trong khi vẫn đang đi làm bình thường?
Tiếp tục bám sát Hà đến 17h30 cùng ngày, thám tử VDT thấy Hà rời khỏi công ty với dáng vẻ vội vã. Hà đi bộ ra bắt taxi rồi di chuyển theo hướng Bắc Ninh – Sân bay Nội Bài – Cầu Đông Trù – Trung tâm thành phố Hà Nội rồi đi thẳng đến 1 khách sạn 5 sao nằm ngay cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm. Hà xuống xe thanh toán tiền taxi và đi thẳng vào khách sạn.
Dường như đã quá quen thuộc khách sạn trên, Hà không qua quầy thủ tục lễ tân mà tới thang máy đi thẳng lên tầng 2 và vào 1 phòng nghỉ, các thám tử liền đi theo và tiếp cận. Qua quan sát, thám tử nhìn thấy một người đàn ông nước ngoài ở trong phòng mà Hà bước vào không ai khác, đó chính là vị sếp hay đưa đón Hà.
Khoảng 1 tiếng sau, Hà và “ông sếp” rời khỏi khách sạn. Lúc này Hà thay đổi trang phục (quần short, áo phông), rồi cả hai đi bộ dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, sau đó vào một quán café để ăn uống. Theo ghi nhận của thám tử VDT, trong lúc đi bộ, Hà với sếp thường xuyên có những cử chỉ tình cảm thân mật, cười nói vui vẻ. Tất cả những hình ảnh đó đã được thám tử ghi lại đồng thời được gửi ngay về cho anh Hùng.
Với sự tư vấn của anh Đỗ Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Thám tử VDT, anh Hùng liền di chuyển đến khách sạn nơi 2 người thuê ở và chờ ở sảnh khách sạn. Đến đêm, khi cả hai người vừa đi chơi về khách sạn, lúc định bước vào thang máy thì anh Hùng có cất tiếng gọi “Hà”. Không ghen tuông, chửi bới, anh Hùng thực sự bình tĩnh và lý trí để giải quyết sự việc mà anh đang bị “cắm sừng”. Còn cô vợ tất nhiên “mặt cắt không còn giọt máu” khi bị chồng phát hiện, bắt tận tay vào nhà nghỉ cùng nhân tình.
Sự việc sau đó như thế nào, có lẽ là chuyện riêng của vợ chồng anh Hùng.
* Tên nhân vật đã được thay đổi.
Theo Tư Viễn/Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)