Sự thật kinh hoàng về ma túy tem giấy

Google News

(Kiến Thức) -  Ma túy tem giấy hiện được đánh giá là chất gây ảo giác mạnh nhất cho tới ngày hôm nay mà nhân loại biết. Nó còn có cái tên ma mị khác là "bùa lưỡi".

Thời gian gần đây, loại ma túy tem giấy hay còn gọi là bùa lưỡi có in nhiều hình thù kỳ dị đang gây xôn xao dư luận. Vậy, loại ma túy tem giấy này có xuất xứ từ đâu? Cơ chế tác động đến cơ thể ra sao? 
Tem giấy - cái tên đúng như hình thức bên ngoài của nó. Tem giấy hiện được đánh giá là chất gây ảo giác mạnh nhất cho tới ngày hôm nay mà nhân loại biết. Nó còn có cái tên ma mị khác là "bùa lưỡi".
Su that kinh hoang ve ma tuy tem giay
 Ma túy ẩn nấp trong các hình tem giấy.
Thành phần chính được tẩm trong miếng “tem giấy” có tên là lysergic acid diethylamide (LSD), được chiết xuất từ cây "nấm cựa gà" có ở châu Âu. LSD là một dạng ma túy tổng hợp có hình nhỏ xíu dạng như chiếc tem giấy nhỏ không màu, không mùi, không vị. được tìm ra bởi nhà khoa học Thụy Sĩ – Albert Hofmann vào năm 1943.
Khi phát minh ra hoạt chất này, ông Hofmann hi vọng sẽ đóng góp nhiều cho việc chữa trị các căn bệnh về thần kinh. Tuy nhiên, cách “dân chơi” lại phát hiện ra đó là loại chất kích thích tuyệt hảo vì gây ảo giác nhanh, mạnh và gây nghiện, nhiều quốc gia đã xếp LSD vào dạng ma túy nguy hiểm và cấm sử dụng.
Su that kinh hoang ve ma tuy tem giay-Hinh-2
 Nhà khoa học Thụy Sĩ – Albert Hofmann
Khi dùng ma túy “tem giấy”, nó sẽ lưu lại trong cơ thể người từ 72-96 tiếng và gây ảnh hưởng đến thần kinh hàng tuần thậm chí hàng năm sau. Y văn thế giới đã ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân ngoài 50 tuổi, sống ở Canada vẫn luôn bị ảo giác dù lần cuối cùng anh ta dùng “tem giấy” là cách đây 30 năm.
Dân chơi gọi LSD là “Bùa lưỡi", “tem thư", “kẹo dán”… do được tẩm vào miếng giấy nhỏ có in hình các nhân vật hoạt hình, hoặc hình thù ngộ nghĩnh có nhiều màu sắc vui mắt để hấp dẫn dân chơi và qua mặt cơ quan phòng chống ma túy.
Mỗi miếng “bùa lưỡi” có kích thước khoảng 1,5 x 1,5cm. Người sử dụng sẽ xé một miếng và dán vào lưỡi, ngậm trong miệng hoặc mút. Khác với các loại ma túy tổng hợp khác, “bùa lưỡi” có tác dụng trực tiếp vào cơ thể người sử dụng thông qua cơ quan vị giác trực tiếp là lưỡi. Thời gian tác dụng của “bùa lưỡi” xuất hiện trong vòng chưa đầy 5 phút, thời gian tan hết trong miệng thường là 2 - 3 tiếng và có tác dụng đến 12 giờ đồng hồ, để tăng độ "phê" người chơi thường uống thêm rượu, bia.
Su that kinh hoang ve ma tuy tem giay-Hinh-3
 "Bùa lưỡi" ảnh hưởng đến thần kinh, tác dụng trên tâm trạng, ý nghĩ, cảm xúc gây ảo giác cực mạnh cho người sử dụng.
"Bùa lưỡi" ảnh hưởng đến thần kinh, tác dụng trên tâm trạng, ý nghĩ, cảm xúc gây ảo giác cực mạnh cho người sử dụng, làm cho người dùng trở nên thích nói năng, trò chuyện, tăng cường cảm thụ về màu sắc, âm thanh và xúc giác chỉ thích tiếng nhạc nhỏ nhẹ, khoảng không gian xung quanh thì vắng lặng, đèn mờ ảo. Sau đó người dùng thấy chóng mặt, cảm giác lo lắng, hoang tưởng, cảm xúc lệch lạc, mất định hướng, mất đi sự nhạy bén, gây lú lẫn, rối loạn giác quan.
Sau khi ngưng thuốc LSD thường có cảm giác bất an, rối loạn nhận thức, ảo giác. Có người sau khi ngậm "bùa lưỡi" đang đứng trên tầng lầu 5 nhìn xuống có cảm giác chỉ cách mặt đất 1m hoặc nhìn một cái tivi thành 2-3 cái. Nếu sử dụng quá liều, rất dễ phụ thuộc, hành vi nhân cách bị rối loạn, có nguy cơ tử vong rất cao do bị sốc.
Linh Chi (Tổng hợp)

Bình luận(0)