Sự thật khó tin về em trai chồng khiến tôi chết lặng

Google News

Thời gian gần đây, mẹ chồng tôi thường xuyên mất tiền, khi thì 5 triệu, có khi 10 triệu và mới đây, mẹ mất 30 triệu.

Tôi năm nay 27 tuổi, đang làm dâu cho một gia đình phố cổ. Gia đình chồng tôi có bố mẹ chồng và một em trai đang học cấp 3. Bố mẹ chồng tôi hiền lành, thương con hết mực. Còn em trai chồng tôi, tính tình ít nói, em thường xuyên đóng chặt cửa phòng chơi game. Nhà chồng tôi khá rộng, nên cho sinh viên thuê 3 phòng.
Thời gian gần đây, mẹ chồng tôi thường xuyên mất tiền, khi thì 5 triệu đồng, có khi 10 triệu đồng và mới đây, mẹ mất 30 triệu đồng. Chồng và mẹ chồng có đặt ra nhiều nghi vấn nhưng chưa có câu trả lời. Còn tôi, cũng vô tình phát hiện ra em trai chồng tôi đợt này đi học thất thường, hôm mất 30 triệu, tôi thấy em đi ra từ phòng mẹ chồng, điệu bộ lén lút.
Su that kho tin ve em trai chong khien toi chet lang
Tôi biết nhưng không dám nói ra sự thật (Ảnh minh họa). 
Tôi nhìn thấy, nhưng không dám nói với chồng. Tôi cũng có hỏi em chồng và khuyên em nên thú nhận với mẹ, nhưng em ấy nói: “Chị nói thế là chị nghi tôi đúng không? Bằng chứng đâu? Tại sao chị nghi oan cho tôi? Mà chị có nhìn thấy tôi tận tay lấy tiền của mẹ?”. Từ hôm đó, em chồng không nói chuyện với tôi, thậm chí, em còn tỏ rõ thái độ với tôi ra mặt. Tôi vẫn ấm ức lắm, tôi đinh ninh em chồng lấy số tiền đó, nhưng không biết làm sao để em thú nhận và khai thật. Giờ tôi phải làm sao đây? Nguyễn Linh (Hải Phòng).
Chuyên gia tư vấn tâm lý Lê Thị Thảo, tư vấn:
Mến chào bạn!
Sống chung một gia đình nhiều thế hệ thì không sao tránh khỏi những mâu thuẫn và vấn đề phát sinh, khi mình là một người con dâu, chị dâu trong nhà thì lại có muôn vàn chuyện khó nói khác mà đôi khi không biết phải nói như thế nào để người khác hiểu. Tôi rất đồng cảm cùng bạn trong trường hợp này.
Thứ nhất, nếu gia đình thường xuyên xảy ra mất tiền thì có thể chỉ người trong nhà mới biết được nơi cất ở đâu, mất một hai lần thì có thể bỏ qua nhưng nếu lặp đi lặp lại thì sẽ không hay. Tốt nhất là gia đình bạn không nên giữ tiền mặt, tránh việc vừa mất tiền vừa mất tình cảm.
Thứ hai, việc bạn nghi ngờ cậu em trai trên những dữ liệu bạn có nghe qua thì hoàn toàn hợp lý, nhưng một khi chưa có bằng chứng rõ năm mười mà mình vội kết luận thì việc cậu em chồng phản ứng là điều tất yếu, cậu ấy sẽ không ngay lập tức gật đầu, một khi đã muốn lấy tiền nhiều lần thì họ luôn có những hành vi bao biện.
Thứ ba, về phản ứng của cậu em chồng sau khi bạn nói ra ý kiến của mình là hoàn toàn hợp lý, hãy xem như đó là lời đánh động, nếu quả thực cậu em chồng lấy thì sẽ rơi vào lo lắng và sợ hãi khi bị phát hiện ra sự thật, bạn có thể quan sát thêm và xem như chưa có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Vì bạn càng bực tức, càng muốn nhanh tìm ra sự thật thì mọi chuyện càng khó giải quyết, nếu nhà chồng không hiểu lại nghĩ bạn gây mất đoàn kết thì lúc đó lại khó cư xử hơn trong gia đình.
Hãy cẩn trọng hơn trong ứng xử em nhé, nếu đã nhìn thấy vấn đề thì nhìn thấu và tìm đủ mọi bằng chứng trước khi kết luận để thấu tình đạt lý cho cả gia đình.
Chúc gia đình bạn luôn vui và hạnh phúc!
Theo Thanh Bình/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)