Sự thật gây sốc về bim bim khoai tây mà trẻ ghiền ăn

Google News

(Kiến Thức) - Dù ngon miệng song không nên ăn nhiều bim bim khoai tây bởi nó có thể chứa vô số các chất gây hại.

Các chuyên gia khẳng định, bim bim khoai tây có nhiều chất gây hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan tiêu hóa cùng các bộ phận khác.
Su that gay soc ve bim bim khoai tay ma tre ghien an
Dù ngon song giá trị dinh dưỡng bim bim khoai tây gần như bằng không.
Thậm chí một số chuyên gia dinh dưỡng còn so sánh khoai tây chiên với các loại đồ uống chứa cồn. Sự so sánh này không đồng nghĩa với việc các loại khoai tây chiên, bim bim khoai tây có thể đầu độc cơ thể giống như rượu bia. Tuy nhiên, nó dễ dàng khiến bạn cảm thấy hứng thú, muốn được ăn thêm giống như bị nghiện.
Kết quả phân tích còn chỉ ra bim bim khoai tây có giá trị dinh dưỡng rất thấp, gần như bằng không. Trong khi đó, lượng calo có hại lại chứa lượng lớn khiến người tiêu thụ nó có thể đối diện những rắc rối về thể chất. Một trong những vấn đề dễ thấy nhất là tình trạng thừa cân, béo phì.
Mặt khác, chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên tin những gì nhà sản xuất niêm yết trên nhãn sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm bim bim khoai tây  không được chế biến từ những nuyên liệu tốt nhất như quảng cáo. Đôi khi, vì lợi nhuận nhà sản xuất còn sử dụng dầu kém chất lượng, khoai tây vụn để chế biến.
Chính vì những lý do trên, các bậc phụ huynh không nên chiều theo sở thích nhất thời, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển thể chất của con cái. Thay vào đó, hãy tận dụng trái cây làm món ăn vặt cho trẻ để tận dụng những dưỡng chất có lợi.
Hải Yến (Theo Boldsky)

Bình luận(0)