Sự thật động trời sau chuyến du học của chồng

Google News

Sau gần 3 năm đi học xa nhà, anh Hùng đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất của chị Thu, vợ anh, là thời gian chồng dành cho gia đình không còn nữa. Anh đi mải miết tối ngày, mà chẳng biết là đi đâu?
 

Vợ chồng chị Thu - anh Hùng đều là giáo viên. Họ thường có những lời mời đi dạy xa nhà, nên cũng đã quen với cảnh chồng hoặc vợ ở nhà một mình. Trong chuyện tình cảm, họ rất tin tưởng nhau, hiếm khi xô xát và to tiếng vì chuyện ghen tuông.
Su that dong troi sau chuyen du hoc cua chong
 
Cách nay 3 năm, anh Hùng được học bổng du học nước ngoài. Khi nghe chị Thu nói chuyện với giọng điệu tự hào, các chị em bạn bè thân thiết đều đưa ra những lời khuyên cảnh giác: “Cẩn thận đó, chồng đi học xa dễ sinh tật lắm nghen!”.
Sau gần 3 năm đi học xa nhà, anh Hùng đã thay đổi, thời gian anh dành cho gia đình không còn nữa. Ảnh minh họa
Nhiều người còn kể các câu chuyện cụ thể, những hậu quả khó lường mà đã có trường hợp mắc phải. Chị Thu nghe chuyện, chỉ cười cười. Mặc cho những lời dèm pha, chị vẫn rất tin tưởng vào chồng.
Khi anh Hùng đã đi du học, ở nhà, chị Thu nuôi dạy cậu con trai 2 tuổi khá vất vả. Những lúc đi làm, chị gửi con tới trường mẫu giáo. Song, vì ở lứa tuổi còn non nên bé cứ sổ mũi, viêm họng suốt. Những đêm thức trắng lau mát người cho con hạ cơn sốt, chị Thu rất mệt.
Sáng ra tới trường đi dạy, chị cảm thấy sức khỏe không đảm bảo. Dù vậy, chị vẫn cố gắng vượt qua, không nói nhiều về những khó khăn ở nhà để chồng chuyên tâm nghiên cứu và học tập.
Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, chị mở thêm shop bán hàng thực phẩm trên mạng. Thời gian đi giao hàng, nhận hàng và các thứ phát sinh từ việc buôn bán này khiến chị mất ăn mất ngủ.
Da mặt chị Thu nám dần, người gầy sọp. Bạn bè thân thiết lại nhắc, cần phải chú tâm vào chăm sóc nhan sắc, nếu không, ông xã từ nước ngoài về sẽ cảm thấy có sự cách biệt về hình thức.
Khi anh Hùng vừa qua nước ngoài, cứ 2 ngày lại điện thoại hoặc “chat” cùng vợ. Nhưng dần dần, các cú điện thoại thưa thớt hẳn, cũng chẳng còn email hay hẹn “chat” nữa. Anh Hùng nói, việc học vô cùng bận rộn.
Hơn nữa, múi giờ chênh lệch giữa 2 quốc gia cũng gây cản trở lớn. Anh không muốn nửa đêm còn đánh thức vợ dậy để nghe điện thoại hay “chat” nữa.
Hiểu được tấm lòng của chồng, chị Thu rất xúc động. Chị cố gắng lo lắng chu toàn mọi việc trong nhà, chờ tới ngày anh về nước.
Cuối cùng cũng tới ngày vợ chồng chị Thu - anh Hùng đoàn tụ. Nhìn chồng đẩy xe hành lý bước ra, chị nghẹn ngào. Anh ăn mặc trau chuốt, lịch thiệp. Khí hậu và môi trường tốt ở nước ngoài khiến chồng chị có nước da trắng trẻo. Nhìn anh trẻ hơn 3 năm trước đây.
Mùi nước hoa thoang thoảng từ chồng khiến chị Thu ý tứ liếc xuống nhìn mình. Thời gian và sự vất vả đã khiến hình thức của chị “xuống dốc” rất nhanh. Anh Hùng cầm tay vợ, thoáng sững lại trong giây lát. Bàn tay chị khô nhám và cứng đờ.
Ổn định cuộc sống ít ngày, anh bắt đầu đi dạy học lại. Không biết anh dạy thêm ở đâu nhưng ngày nào cũng tối mịt mới về nhà. Hai vợ chồng gần như không nói chuyện cùng nhau, chỉ có ít thời gian chơi với con, rồi lên giường đi ngủ.
Gần đây, chị Thu nghe được những lời dị nghị của đồng nghiệp về việc ông xã có “người khác”. Liên hệ đến vài biểu hiện của chồng, chị bắt đầu nghi ngờ. Chị đến tìm thám tử, mong có được câu trả lời sớm và chính xác nhất.
Trong tuần đầu tiên, cứ mỗi sáng sớm, thám tử Thiện và thám tử Bình đều theo anh Hùng từ nhà đến trường. Sau khi hết các tiết dạy học, thám tử đều ghi nhận việc anh Hùng có ghé quán cà phê trong trung tâm thành phố để hẹn gặp bạn bè. Anh hẹn rất nhiều người, cả nam và nữ, trong đó có những biểu hiện thân thiết với 1 cô gái còn trẻ.
Tuần đầu tiên chưa phát hiện ra điều gì khác hơn nhưng đến đầu tuần thứ 2 thì mọi chuyện được sáng tỏ. Sau khi uống cà phê với các bạn, anh Hùng chở cô gái đó tới hiệu giày trên đường Lý Chính Thắng, Q.3, TPHCM. Rồi họ đưa nhau vào khách sạn kế bên.
Người giữ xe đối diện khách sạn cho biết, cặp đôi này thường xuyên tới đây từ nhiều năm trước. Bẵng đi vài năm không thấy đâu, giờ lại thấy họ quay trở lại.
Chúng tôi báo cáo tất cả kết quả cho chị Thu. Người phụ nữ mảnh dẻ đó khóc không thành tiếng. Chị nói nhiều năm qua đã rất tin tưởng chồng, ngờ đâu...
Họ sẽ phải đối mặt với nhau để giải quyết nhiều thứ, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng làm sao cho ổn thỏa mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của đứa con trai bé bỏng.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)