Sự thật đáng sợ về ung thư "của quý", chàng nào cũng cần biết

Google News

Bạn có biết rằng ung thư dương vật là bệnh hiếm gặp. Nhưng, nếu được được phát hiện sớm bệnh này không nguy hại tính mạng.

Triệu chứng ung thư dương vật
Su that dang so ve ung thu
 Ảnh minh họa - Internet
Ung thư dương vật là một sự tăng trưởng ác tính được tìm thấy trên da hoặc trong các mô của dương vật. Ung thư dương vật thường khởi phát trên quy đầu hay trong rãnh quy đầu, sau đó lan rộng ra bao quy đầu khiến chúng không thể kéo lên được.
Các dấu hiệu ung thư dương vật như đỏ dương vật, phát ban dương vật, thay đổi màu sắc dương vật, đầu dương vật sưng lên, dương vật dễ chảy máu.
Điều trị
Khi bạn đến gặp bác sĩ, họ sẽ đưa ra cho bạn phương pháp điều trị thích hợp. Bạn sẽ phải uống thuốc, trị liệu bằng phương pháp đông lạnh – đó là quy trình chất lỏng cực lạnh hoặc thiết bị đóng băng sẽ phá hủy mô có chứa ung thư. Bạn sẽ được thực hiện phương pháp này nếu như căn bệnh đang ở giai đoạn đầu. Sau đó, bạn sẽ trải qua phẫu thuật Mohs. Các chuyên gia sẽ thực hiện kỹ thuật cắt bỏ từng lớp và kiểm tra bằng kính hiển vi cho đến khi loại bỏ toàn bộ vùng bị ung thư. Bạn cũng có thể phải dùng laser để cắt và phá hủy khu vực có chứa ung thư.
Tuy nhiên, nếu ung thư đang ở giai đoạn cao hơn và nếu có nguy cơ lây lan ung thư thì bạn sẽ được phẫu thuật để loại bỏ các hạch bạch huyết trong trường hợp ung thư đã lan tràn ra. Để loại bỏ các tế bào ung thư, bạn sẽ phải làm bức xạ và hóa trị liệu. Ngoài ra, phẫu thuật cắt bỏ vú, phẫu thuật cắt bỏ một số hoặc tất cả dương vật cũng là cách điều trị hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng chậm trễ chữa trị bệnh.
Lưu ý: Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào bạn cần tới gặp bác sĩ ngay lập tức. Hơn nữa, bạn cũng đừng quên thoi dõi bệnh tình.
Theo Ngọc Huyền/ Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)