Sử dụng thịt gia cầm thay thịt đỏ có thể giảm nguy cơ ung thư vú

Google News

Một nghiên cứu mới cho thấy nguy cơ ung thư vú giảm khi sử dụng thịt gia cầm thay vì sử dụng thịt đỏ trong các bữa ăn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế cho hay, cần cân nhắc việc sử dụng thịt gia cầm thay vì thịt đỏ trong các bữa ăn vì làm như vậy có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.
Su dung thit gia cam thay thit do co the giam nguy co ung thu vu
Ảnh minh họa 
Các nhà nghiên cứu trên 42.000 phụ nữ trong trung bình khoảng tám năm, đã tìm thấy những phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ nhất có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 23% so với những người ăn ít thịt đỏ nhất. Ngược lại, những phụ nữ ăn nhiều thịt gia cầm có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 15% so với những người ăn ít thịt gia cầm nhất.

"Thịt đỏ được xác định là chất gây ung thư có thể xảy ra. Nghiên cứu của chúng tôi bổ sung thêm bằng chứng cho thấy tiêu thụ thịt đỏ có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư vú trong khi sử dụng gia cầm có khả năng giảm nguy cơ ung thư hơn", các tác giả nghiên cứu cho hay.
"Mặc dù việc sử dụng thịt gia cầm làm giảm nguy cơ ung thư vú vẫn chưa rõ ràng, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cung cấp bằng chứng cho thấy việc thay thế thịt gia cầm bằng thịt đỏ có thể là một thay đổi đơn giản có thể giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư vú" Paul Pharoah, Giáo sư Cancer Epidemiology tại Đại học Cambridge nói.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, nghiên cứu này bổ sung thêm cho những nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung về mối liên hệ vào ung thư đại trực tràng.
Thịt đỏ cực kỳ bổ dưỡng - giàu khoáng chất và vitamin như B3, B12 và B6, cũng như sắt và kẽm nhưng nó được cho là có liên quan đến các bệnh về sức khỏe như tiểu đường và bệnh tim trong một số trường hợp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc thường xuyên ăn thịt đỏ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe, bởi loại thịt này có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao, gây ra nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, ung thư…

Theo báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới, thịt đỏ, chẳng hạn như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, đã được phân loại là chất gây ung thư nhóm 2A có nghĩa là nó có khả năng gây ung thư đặc biệt là ung thư đại trực tràng.
Theo Ninh Lan/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)