Sự cố bất ngờ ngày đầu ra mắt khiến tôi sững người

Google News

Cho đến khi người yêu em nắm tay bác gái đi vào nhà: "Mẹ, đây là bạn gái con. Mẹ đừng trêu cô ấy. Hôm nay mẹ đã uống thuốc chưa?".

Anh và em đã yêu nhau được 4 năm. Ngần ấy thời gian ở bên nhau, chúng em đã chia sẻ rất nhiều chuyện. Vui có, buồn có, điều gì anh cũng kể với em.
Anh nói gia đình anh không khá giả, lại sống ở vùng nông thôn nên rất nghèo khó. Bố anh mất sớm, anh lớn lên trong vòng tay mẹ và bà ngoại. Nghe câu chuyện gia đình anh, em đã nhiều lần muốn đến để được chào hỏi bác gái nhưng người yêu em lại nấn ná, hết lần này đến lần khác viện lý do để từ chối.
Bản thân em hiểu, có lẽ người yêu em tự ti. Em là con gái thành phố, lớn lên trong một gia đình khá giả. Mẹ em làm bác sĩ, bố theo nghiệp kinh doanh. Bố mẹ em đều là những người có tư tưởng tiến bộ. Biết người yêu em có hoàn cảnh khố khăn, bố mẹ em nói chỉ cần bọn em sống ở thành phố sau khi kết hôn thì sẽ không ngăn cấm chuyện chúng em đến với nhau.
Su co bat ngo ngay dau ra mat khien toi sung nguoi
Sau đó, em được bà anh kể, sau khi chồng mất, mẹ người yêu em quá đau lòng nên nửa tỉnh nửa dại. (Ảnh minh họa) 
Nhưng người yêu em luôn lo sợ và không dám dẫn em về nhà. Mãi đến nay, khi đã có 4 năm yêu nhau và xác định lâu dài, anh mới chịu đưa em về gặp bà và mẹ. Đúng là nhà người yêu em rất hoàn cảnh. Em phải ngồi xe ô tô 3 tiếng để có thể về quê anh. Nhà anh nằm heo hút trên một cánh đồng nhỏ.
Khi vừa đặt chân đến cổng, một người phụ nữ đứng tuổi chạy từ trong nhà ra. Nhìn thấy em, bác ấy tát vào mặt em rồi cười cười nói nói: "Chị nào mà xinh thế này, xinh quá, xinh quá". Em sợ sệt nên núp sau lưng người yêu. Cho đến khi người yêu em nắm tay bác gái đi vào nhà: "Mẹ, đây là bạn gái con. Mẹ đừng trêu cô ấy. Hôm nay mẹ đã uống thuốc chưa?".
Lúc đó, em ngơ ngác không hiểu chuyên gì đang xảy ra. Trước khi đến nhà, người yêu em có nói mẹ anh không khỏe, nhưng anh chưa từng bảo rằng bác ấy có vấn đề về tâm thần. Sau đó, em được bà anh kể, sau khi chồng mất, mẹ người yêu em quá đau lòng nên nửa tỉnh nửa dại. Nhà anh nghèo nên không có tiền đưa bác đi chữa trị ngay, đến bây giờ thì bác giống một đứa trẻ, chỉ nhận ra con mình, còn gặp ai cũng xưng em gọi chị cả.
Em sốc thật sự. Nhìn thấy nhà người yêu mình tồi tàn, em không buồn bằng việc anh đã giấu em bệnh tật của bác gái. Cả ngày hôm đó tiếp xúc với bác, em thấy thương nhiều hơn là sợ.
Chỉ có điều này khiến em lo lắng. Mặc dù bố mẹ em ủng hộ chuyện bọn em yêu nhau nhưng bố mẹ không hề biết về gia cảnh người yêu em như vậy. Nếu như biết được anh có một người mẹ bệnh tật, một người bà già nua. Và sau này nếu kết hôn, bọn em sẽ phải đón cả 2 lên sống cùng, nhất định bố mẹ em sẽ phản đối. Em nên nói thế nào để bố mẹ không sốc khi biết chuyện này?
Theo NT/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)