Sống thử hai năm, có thai gần đẻ thì phát hiện mình là người thứ ba

Google News

Phát hiện ra mình là kẻ thứ ba, yêu người đã có gia đình Linh bàng hoàng lắm. Vì đứa con sắp chào đời, thanh xuân của mình cô đã bất chấp mà làm điều không ai ngờ này.

Yêu nhau từ hồi còn là sinh viên năm tư đến nay cũng được gần ba năm thì Hoàng và Linh đã dọn về sống thử với nhau được 2 năm cho tiết kiệm chi phí, gần nhau hơn.
Sống với nhau như vợ chồng, nhiều lúc cãi vã Linh đều cố nhẫn nhịn cho qua vì không thể chia tay anh được. Và hiện giờ thì Linh đang có bầu ở tháng thứ 8, đứa bé sắp chào đời mà Hoàng vẫn chưa chịu hỏi cưới nên Linh chẳng dám về quê sợ lộ chuyện bầu bí. Anh cứ bảo cho anh chút thời gian, nhưng đã hai năm trôi qua và giờ hai người sắp có con anh vẫn bắt Linh đợi.
Song thu hai nam, co thai gan de thi phat hien minh la nguoi thu ba
Ảnh minh họa. 
Bữa nay đi khám thai một mình, nhìn người ta được chồng, mẹ chồng đưa đi mà Linh thèm. Ra về đi ngang qua phòng thụ tinh nhân tạo Linh ớ người thấy Hoàng đang đỡ một chị nào đó đi ra, nấp sau bức tường Linh bàng hoàng nghe được đoạn trò chuyện từ họ.
- Lần này chắc là được thôi, vợ cố gắng giữ gìn nhé. Vợ chồng mình đã mất năm năm để chờ con rồi, anh muốn lần này thành công, có thế mẹ mới đỡ tạo áp lực cho em, anh đi công tác xa nhà mới yên tâm.
- Em cũng hi vọng là vậy, lấy em suốt 5 năm qua không có con anh không chán em ư? Em thì cảm thấy có lỗi với anh quá, cũng là đàn bà sao người ta đẻ dễ thế mà em lại khó có thai thế hả anh?
- Mỗi người một số phận khác nhau mà em. Em nhớ rằng, dù em không có con anh vẫn ở bên em, không bao giờ bỏ em đâu. Em là vợ duy nhất của anh, em không có con đã khổ lắm rồi anh không muốn em phải chịu cảnh chồng quay lưng nữa.
- Cảm ơn anh, em may mắn mới có người chồng tuyệt vời như anh.
Linh sốc khi biết sự thật khủng khiếp đó, thì ra Hoàng đã có vợ từ trước khi yêu cô vậy mà anh vẫn yêu và sống thử cùng cô hai năm vậy sao? Tại sao anh lại biến cô làm người thứ ba thế này, hay vì muốn có con nên anh mới cặp kè với cô? Không đúng, chuyện cô có con Hoàng cũng không hề muốn mà?
Cả đêm hôm đó về Linh mất ngủ, cô cứ suy nghĩ mãi không biết có nên nhân cơ hội vợ Hoàng không đẻ được mà nhảy vào thế chỗ chị ta không? Phần trăm thắng của cô là rất lớn? Chiều hôm sau Hoàng từ quê lên, cô đề nghị nói chuyện nghiêm túc với anh.
- Anh có vợ rồi, tại sao anh lại lừa dối em? Nếu không phải em gặp hai người ở viện thì không biết anh lừa dối em đến bao giờ nữa?
- Em… em đã biết tất cả?
- Đúng vậy, anh ác lắm. Miệng luôn nói những lời tử tế yêu thương với vợ nhưng lại phản bội cô ấy và làm tổn thương em. Em đang mang thai con anh đấy, đứa con vợ chồng anh thèm khát mấy năm nay anh tính sao?
- Anh xin lỗi vì đã lừa dối em, con anh anh sẽ có trách nhiệm nhưng giờ chưa phải lúc công khai.
Lúc nào anh cũng nói chưa phải lúc, em tệ lắm. Kết thúc đi, em không muốn làm kẻ thứ ba dư thừa nữa. Vợ anh là một cô gái tốt, đáng thương anh nên trân trọng chị ấy, em không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình ai cả. Coi như ba năm qua em bị trai đểu lừa đi, anh cũng không cần quan tâm đến đứa trẻ này đâu. Em sẽ đẻ và nuôi nó.
- Em, em chấp nhận ra đi không điều kiện gì ư?
- Không, em chấp nhận buông bỏ thứ tình cảm sai trái này rồi. Thứ anh có thể làm duy nhất cho em là quay về bên vợ anh. Em không muốn cả đời bị mang tiếng cướp chồng, nhục lắm. Đây là cách em có thể giải thoát bản thân khỏi tội danh cướp chồng. Anh đi đi...
Không muốn gặp lại Hoàng một lần nào nữa, Linh chuyển chỗ ở và xác định làm mẹ đơn thân. Cuộc đời cô căm ghét nhất là kẻ thứ ba vậy mà cô lại bị biến thành kẻ thứ ba từ lúc nào không hay, sai thì phải sửa dù có muộn thế nào còn hơn là bất chấp sai lầm làm điều không nên. Đoạn đường phía trước có lẽ rất khó khăn với mẹ con cô, nhưng cô sẽ vì con mà cố gắng chứ không trông mong gì người đàn ông tệ bạc kia nữa, anh ta không đủ tư cách làm phiền cuộc sống của mẹ con cô.
Theo Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)