Sốc: Y tá cầm cổ bé sơ sinh tung hứng, lắc lư như búp bê

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video gây sốc này cho thấy một nữ chuyên viên y tế cầm cổ rồi tay chân một em bé sơ sinh lắc lư và tung hứng như búp bê. Người phụ nữ này giải thích đó là phương pháp "mát xa" cho bé.


Trong clip, bé trai sơ sinh bị người phụ nữ lắc lư y như một con búp bê.

Theo đoạn video ghi lại, có thể thấy người phụ nữ liên tục nắm hai tay rồi cầm cổ của đứa trẻ sơ sinh đung đưa qua lại rất mạnh, thậm chí cầm ngược hai chân, bóp đầu,... 
Người phụ nữ trong video là Larissa Orynbasarovna, 35 tuổi ở Almaty, Kazakhstan. Cô là một chuyên viên y tế được cấp bằng chứng nhận suốt 11 năm. Larissa tuyên bố rằng phương pháp mát xa độc đáo của mình có thể chữa lành cho trẻ em khuyết tật.
Người phụ nữ cầm đầu em bé lắc lư như búp bê. Ảnh: The Sun. 
"Tôi đã làm việc với rất nhiều trẻ khuyết tật trong nhiều năm qua, phương pháp này có thể chữa lành cho chúng", Larissa cho hay.
Tuy có phần gây sốc nhưng liệu pháp mát xa này lại được ưa chuộng ở Kazakhstan. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng bỏ tiền để cho con có một vài giờ trị liệu.
Chuyên gia cảnh báo phương pháp trị liệu này có thể khiến cậu bé có nguy cơ bị trật khớp xương. Ảnh: The Sun.  
Tuy nhiên, các chuyên gia ở Anh đã cảnh báo phương pháp trị liệu này có thể khiến cậu bé có nguy cơ bị trật khớp xương và trong trường hợp tồi tệ nhất làm tổn hại đến tủy sống.
Stuart Korth, thuộc Quỹ Nhi khoa Anh, chia sẻ trên tờ The Sun: "Đây là một đoạn video rất đáng quan ngại. Một số động tác có thể chấp nhận được nhưng những cử động nghiêm trọng hơn có nguy cơ xé vai hoặc trường hợp xấu nhất gây tổn thương tủy sống của em bé".
Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)