Sốc ngất với răng mọc trong... hốc mũi nữ bệnh nhân

Google News

Các bác sĩ khoa Tai - Mũi - Họng của một bệnh viện ở Phú Thọ vừa tiến hành phẫu thuật lấy ra chiếc răng từ... hốc mũi bệnh nhân.

Theo thông tin từ bệnh viện ở Phú Thọ, các bác sĩ vừa tiến hành phẫu thuật lấy chiếc răng mọc phía trên hốc mũi của bệnh nhân nữ 38 tuổi.
Đây là trường hợp hiếm, bệnh nhân tên H.T.M. (sinh năm 1981, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang), vào viện trong tình trạng đau phần dưới mũi, khó chịu.
Bệnh nhân gặp tình trạng đau vùng dưới mũi cách đây khoảng một tuần, gần đây cảm giác đau tăng lên nên đến bệnh viện kiểm tra.
Soc ngat voi rang moc trong... hoc mui nu benh nhan
Chiếc răng sau khi được lấy ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống. 
Kết quả hình ảnh cho thấy một hình khối nhỏ tại phía dưới khoang mũi phải của bệnh nhân. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị răng mọc lạc chỗ trong xoang sàng phải.
Bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định tiến hành phẫu thuật xoang nội soi để loại bỏ chiếc răng. Hiện tại, bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục và có thể ra viện.
Theo các bác sĩ, hiện chưa rõ nguyên nhân gây nên tình trạng răng mọc trong hốc mũi. Nếu để lâu, mầm răng phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt, khó chịu, gây chà xát chảy máu mũi. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, chỉ cần nhổ chiếc răng đó đi sẽ không để lại di chứng hay biến chứng.
Theo Sức Khỏe Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)