Sở Y tế TPHCM đề nghị khử trùng toàn bộ chuyến bay tại Tân Sơn Nhất

Google News

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị khử trùng tiêu độc tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế tại sân bay này.

Theo đó, công văn ngày 5/3 của Sở Y tế TPHCM do bác sĩ Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố ký cho rằng hiện tại dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và lây lan ra nhiều nước trên thế giới, đến nay một số nước chưa công bố tình hình dịch COVID-19 và đang mở cửa du lịch, dẫn đến nguy cơ hành khách nhiễm bệnh nhập cảnh hoặc quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và lây lan dịch bệnh. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là cần phải đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc tế và nội địa.
So Y te TPHCM de nghi khu trung toan bo chuyen bay tai Tan Son Nhat
 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ảnh: Internet.
"Theo đề xuất của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố về việc tăng cường phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại cửa khẩu hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Y tế đề nghị giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đạo triển khai thực hiện khử trùng, tiêu độc máy bay ngay sau mỗi chuyến bay với tất cả chuyến bay quốc tế. Đối với chuyến bay nội địa cần thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến bay ngày hôm sau", công văn nêu rõ.
So Y te TPHCM de nghi khu trung toan bo chuyen bay tai Tan Son Nhat-Hinh-2
 Bên trong khu cách li tập trung, ảnh: Văn Minh.
Báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đến 8 giờ sáng ngày 5/3, trên địa bàn thành phố hiện có 325 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, 216 người đang được cách ly theo dõi tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện, 501 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi tại nhà, nơi lưu trú.
Theo Yến Nhi/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)