Số người nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc, Ý cùng tăng chóng mặt

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin cập nhật mới nhất, tính đến sáng ngày 24/2 tại Hàn Quốc đã có 7 ca tử vong, 763 người nhiễm virus corona, trong đó có tới 11 quân nhân đã lây nhiễm COVID-19. Ca nhiễm mới ở Ý cũng tăng chóng mặt.

Hãng tin Yonhap sáng 24/2 dẫn nguồn nhà chức trách y tế Hàn Quốc xác nhận có thêm 161 ca mới nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này tính đến sáng 24/2 là 763 người. Theo đó, Hàn Quốc trở thành nước có tổng số ca nhiễm COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.
So nguoi nhiem COVID-19 o Han Quoc, Y cung tang chong mat
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc ngày 19/2/2020. Ảnh: Yonhap. 
Nhà chức trách cũng thông báo ca tử vong thứ 7 do COVID-19 ở Hàn Quốc. Trường hợp tử vong này là một bệnh nhân nam 62 tuổi, có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, Đông Nam Hàn Quốc.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo tính đến sáng cùng ngày, có 11 quân nhân của nước này được xác nhận nhiễm COVID-19, và khoảng 7.700 người được cách ly như một phần trong những nỗ lực ngăn chặn virus lây lan bên trong các doanh trại.
Theo bộ trên, 8 trường hợp nhiễm COVID-19 trong Lục quân, trong khi các lực lượng Hải quân, Không quân và Lực lượng lính thủy đánh bộ ghi nhận mỗi quân chủng có một trường hợp nhiễm.
Hàn Quốc ghi nhận trường hợp binh sĩ đầu tiên nhiễm nCoV hôm 21/2.
Sau Hàn Quốc, số người nhiễm COVID-19/nCoV ở Ý cũng đang tăng chóng mặt. Nếu lúc 16h50 chiều ngày 23/2, số người nhiễm ở Ý là 113 và 3 người tử vong thì cho đến 6h00 sáng nay 24/2, số ca nhiễm đã tăng lên là 155.
Chỉ trong ngày 23/2, số người nhiễm Covid-19 của Ý đã tăng vọt, đưa Ý trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ 4 trong khi Hàn Quốc là nước đứng thứ 2.
Hiện nay, 11 thị trấn thành phố ở phía Bắc nước Ý đã được phong tỏa cách ly, những người vi phạm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh sẽ phải đối mặt với tối đa ba tháng tù giam hoặc phạt tiền lên tới 206 euro. Nhiều trường học ở miền Bắc cũng tạm thời đóng cửa, một loạt hoạt động lễ hội, trận đấu bóng đá tạm dừng tổ chức.
Đa số các trường hợp nhiễm bệnh ở Ý được cho là có liên quan đến một người đàn ông 38 tuổi, được cho là bệnh nhân số 1. Người này đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Ông đã ăn tối với một người khác đã từng đến Trung Quốc trong tháng 1-2020 nhưng kiểm tra lại cho kết quả âm tính với virus corona.
Trong khi đó, Iran trở thành điểm nóng ở Trung Đông với 43 ca nhiễm Covid-19, 8 ca tử vong. Nước này đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự bùng phát của chủng virus corona mới, yêu cầu đóng cửa nhiều trường học, trung tâm văn hóa trên khắp 14 tỉnh, thành.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)