Sợ mất vợ khỏe, chồng “ốm yếu” điên cuồng tập gym

Google News

Vừa về đến nhà, tôi chết ngất khi anh leo lên tầng thượng, hùng hục trên ấy mấy tiếng đồng hồ để giải tỏa cơn tức giận.

“Tốt mái thì hại trống”, câu nói ấy hình như vận đúng với nhà tôi lắm. Chả hiểu sao lúc yêu nhau, cân nặng của tôi và anh chỉ xấp xỉ, đều còm còm như nhau. Thế mà sau khi kết hôn, cân nặng của tôi thay đổi đến chóng mặt. Ai cũng khen tôi lấy chồng hợp đất hay sao ấy mà người cứ phây phây ra. Trong khi chồng thì vẫn cứ vậy, mà không thậm chí là có chút còm nhom đi thì đúng hơn.
Mặc dù tôi đã rất cố gắng tìm đủ mọi cách để giúp anh tăng cân. Cứ nghe thấy người ta quảng cáo loại sữa nào đó tốt cho người gầy cần tăng cân, hay những món ăn nào tốt cho người gầy là tôi lại tìm cách nấu, lấy về cho anh bằng được. Vậy mà, bao nhiêu công sức của tôi như đổ hết xuống sông xuống biển khi anh vẫn không thể béo lên được.
Nghe người ta nói, ăn uống còn phải kết hợp với tập luyện nữa. Tôi liền mua phiếu cho anh đi tập gym thì anh nói:
- Chỗ đó ồn ào lắm. Mà đến lại toàn thấy mông, đùi với ngực anh chẳng đi đâu!
So mat vo khoe, chong
Một sáng kiến mới léo sáng trong đầu tôi giống như tôi vừa thay anh tìm được chân lý sống ấy. (Ảnh minh họa) 
Tôi năn nỉ ỉ ôi mãi mà anh vẫn kiên quyết giữ nguyên ý kiến của mình. Đành ngậm ngùi nhường lại cái phiếu tập. Tôi âm thầm tìm kế khác. Mà cũng đúng, tính chồng tôi hơi nhút nhát, nói thực, ngày xưa là tôi tán đổ anh, úp sọt anh chứ anh nào có dám tỏ tình với tôi đâu. Nên bắt anh đến mấy chỗ mà có các cô, các chị ăn mặc tươi mát để tập tành thì chắc phải bịt mắt anh lại thì may ra anh mới có thể dũng cảm đến mấy chỗ đó. Một sáng kiến mới léo sáng trong đầu tôi giống như tôi vừa thay anh tìm được chân lý sống ấy.
Nhìn cái máy tập thể hình được lắp xong xuôi, tôi hài lòng lắm. Anh không chịu ra ngoài thì tôi sẽ tìm cách khiêng nó về nhà mình. Dù cho phải bỏ ra một khoản không nhỏ, nhưng vì body của chồng tôi, có đắt mấy, tôi cũng sẽ chấp nhận hết. Thế mà co phụ công tôi không cơ chứ.
Ép buộc mãi cuối cùng anh cũng chịu leo lên nhìn nhằng được vài động tác rồi ngồi xuống thở hổn hển.
- Xin em, cho anh làm việc gì nhẹ nhàng hơn đi. Chứ thế này anh chịu không nổi mất!
Nhìn anh, tôi cũng thấy tội tội. Nhưng có trải qua gian khổ tập luyện thì sức khỏe mới dồi dào được. Tôi cố gắng động viên anh nhưng mọi lý lẽ đều bất lực trước thân hình đếm được đến từng chiếc xương sườn của anh. Chán chả buồn nói anh nữa, tôi mặc cho anh muốn làm gì thì làm. Và ngày nào, tôi cũng phải nghe mấy câu mỉa mai của mấy bà hàng xóm đến phát mệt. Thế mà, bao nhiêu lý lẽ của tôi lại chẳng thể bằng vài lời khích bác của mấy ông bạn chồng.
Hôm ấy lớp đại học của anh họp. Đáng lẽ tôi định để anh đi một mình nhưng anh nói ai cũng đưa vợ con đi cả. Thôi thì đành vậy. Hôm nay anh ăn mặc bảnh chọe lắm nên tôi cũng cố gắng tươm tất một chút cho xứng đôi với anh. Nhưng thú thực, bảnh chọe thì bảnh chọe chứ, nhìn thân hình cò hương của anh vẫn ngán ngẩm lắm.
- Nhìn vợ thì cứ mơn mởn thế kia, trong khi ông thì còm nhom thế này, phục vụ nổi cô ấy không? Nếu mà không thì hôm nào mời tôi qua tôi giúp nhé! – Một ông bạn của anh lên tiếng trêu trọc khi men rượu đã ngà ngà
- Nhìn vợ thế kia mà chồng thế này thì chán chết. Đi với cô ấy, cậu không thấy xấu hổ à? – Một người bạn khác của anh thêm dầu vào lửa
Tôi phát hoảng khi thấy mặt anh đỏ bừng lên. Sợ xảy ra xô xát vì men rượu đã ngấm, tôi xin phép về trước. Vừa về đến nhà, tôi chết ngất khi anh leo lên tầng thượng, hùng hục trên ấy mấy tiếng đồng hồ để giải tỏa cơn tức giận. Anh không cho tôi lên nên đóng chặt cửa lại. Tôi ở bên dưới chỉ nghe thấy tiếng anh thi thoảng kêu á, ối mà thôi. Lát sau, bước xuống với bộ dạng phờ phạc, anh hổn hển:
- Anh quyết rồi, từ mai anh phải chuyên tâm tập thể hình. Để bị chê cười như hôm nay thì nhục lắm. Với lại, anh còn sợ mất vợ hơn!
Tôi ôm chặt lấy anh cười hạnh phúc. Hôn nhân bền vững đơn giản là khi người ta biết cùng cố gắng vì một tương lai tốt đẹp của cả hai.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)