Sợ con ế chồng, mẹ chỉnh cả câu từ trên facebook

Google News

30 tuổi, chưa lấy chồng, Hoài khiến mẹ “lo sốt vó”. Nhưng lo như kiểu của mẹ Hoài thì khá hiếm.

30 tuổi, chưa lấy chồng, Hoài khiến mẹ “lo sốt vó”. Nhưng lo như kiểu của mẹ Hoài thì khá hiếm. Ngày 2 lần “đều như vắt chanh”, mẹ gọi điện cho Hoài thúc giục việc lấy chồng. Những lúc bận, mệt mỏi, nhìn thấy số điện thoại của mẹ là sợ, thế nhưng, không nghe máy thì cô bị mẹ chì chiết cho cả tháng. Nhờ mọi người góp ý để mẹ giảm tần suất gọi, nhưng mẹ cô cho rằng: “Phải tạo áp lực cho con gái, để thêm mấy năm nữa, muốn lấy cũng chả ai lấy, mà có lấy cũng… không đẻ được”.
So con e chong, me chinh ca cau tu tren facebook
Ảnh minh họa. 
Không chỉ có vậy, có người quen nào, của mình, của con gái, của họ hàng, đồng nghiệp, thậm chí người… vừa quen, bà cũng giới thiệu con gái chưa chồng của mình và cố vun vén cho họ và con mình. Hoài cảm thấy bất tiện khi thỉnh thoảng lại nhận được điện thoại làm quen, tán tỉnh của một người đàn ông “trời ơi đất hỡi” nào đó.
Mới đây nhất, Hoài đã quyết định khóa facebook - nơi mà bình thường Hoài vẫn chia sẻ, giao lưu với bạn bè. Chỉ vì, mọi “động thái” trên mạng xã hội đều được mẹ Hoài can thiệp. “Mẹ em bắt em đổi tên facebook vì nói tên đó nghe “đầu gấu”, người ta sẽ đánh giá. Mẹ bắt em xóa bình luận khi em nói năng không dịu dàng. Mẹ cũng không cho phép em đăng ảnh em nghịch ngợm. Thời gian này, em được người nhà ở Châu Âu mời sang chơi, em đăng status: "Muốn đi nước ngoài 3 tháng chữa bệnh, ai có kinh nghiệm hay ho thì chia sẻ…". Vậy mà, mẹ gọi điện bảo: "Xóa ngay dòng trạng thái đó. Mày chưa chồng con lại còn rêu rao bệnh tật thì người ta sẽ nghĩ mày là người thế nào? Tất nhiên là ý mình muốn đi du lịch nước ngoài nhưng người ta không hiểu sẽ bảo mày bị bệnh nan y rồi bàn tán, đồn đại um lên. Không được. Phải xóa…”.
Hoài cho biết: “Không biết bao nhiêu lần giải thích với mẹ rằng facebook là nơi bạn bè trêu chọc nhau, không ai đánh giá tư cách gì ở đây, mẹ đừng nghiêm trọng hóa vấn đề. Thế nhưng, mẹ bắt em lập facebook khác, đưa những ảnh xinh đẹp nhất, nói năng dịu dàng, nghiêm túc… Nhưng như thế thì không phải là con người em nữa. Sao mẹ em không chịu hiểu con gái mình, cứ áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái. Việc hôn nhân, đâu phải cứ cố là được, cứ phải thay đổi bản thân thì mới có kết quả?”.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)