Số ca tử vong do Covid-19 trong ngày ở Italy gấp 10 lần Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ riêng trong ngày 10/3, Italy ghi nhận thêm 168 người tử vong do Covid-19. Đây là ngày có nhiều người chết nhất tại Italy kể từ khi dịch bùng phát và cao gấp 10 lần so với số ca tử vong ở Trung Quốc trong ngày 9/3.

Italy hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới (sau Trung Quốc) và lớn nhất châu Âu với 631 ca tử vong và 10.149 ca nhiễm. Dịch Covid-19 ở Italy tiếp tục diễn biến phức tạp dù đã có lệnh phong tỏa toàn quốc.
Chỉ riêng trong ngày 10/3, Italy ghi nhận thêm 168 người tử vong vì Covid-19. Đây là ngày có nhiều người chết vì Covid-19 nhất tại Italy kể từ khi dịch bùng phát và cao gấp 10 lần so với số ca tử vong ở Trung Quốc (chỉ 17 ca trong ngày 9/3).
Cũng trong ngày 10/3, Italiy ghi nhận thêm 977 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 10.149 ca. Số bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt cũng tăng lên 877 người.
So ca tu vong do Covid-19 trong ngay o Italy gap 10 lan Trung Quoc
Dịch Covid-19 ở Italy tiếp tục diễn biến phức tạp dù đã có lệnh phong tỏa toàn quốc. Ảnh: Internet. 
Hệ thống y tế Italy đang chịu sức ép lớn do dịch Covid-19 lan rộng. Giới chức y tế Italy hồi cuối tuần trước cảnh báo các bệnh viện ở vùng tâm dịch Lombardy (phía bắc Italy), nơi chiếm 3/4 số ca tử vong, đang thiếu giường bệnh.
Các quan chức hàng đầu chính phủ Italy cho biết nếu dịch bệnh lan nhanh xuống phía nam, nước này có lẽ khó có thể đối phó. Nhiều bệnh viện ở Ý đang phải ưu tiên chữa trị cho những bệnh nhân Covid-19 trẻ vì họ có cơ hội bình phục nhiều hơn so với người lớn tuổi trong bối cảnh thiếu nguồn lực.

Video "Trung Quốc chế tạo robot điều trị Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tối 9/3 đã ban hành sắc lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Quyết định có hiệu lực ngay từ ngày 10/3-3/4.
Cho tới thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan tới tổng cộng 118 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc hầu hết các châu lục trên thế giới, cộng thêm một du thuyền neo đậu tại một hải cảng của Nhật Bản. Bệnh Covid-19 vẫn chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc đặc trị. Tuy nhiên, tổng số ca phục hồi hiện chiếm nhỉnh hơn một nửa tổng số ca mắc bệnh này.
Trong khi đó, thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 34 ca nhiễm Covid-19, trong số đó 16 ca bệnh đã được điều trị khỏi.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh COVID-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch COVID-19.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)