Số ca nhiễm virus corona tại Italy tăng 50% trong 1 ngày, lên 1.694 ca

Google News

Số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Italy tăng 50% vào ngày 1/3, lên tới 1.694 bệnh nhân so với 1.128 của ngày 29/1. 34 người đã tử vong, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

Italy đang là nước có số ca nhiễm virus corona nhiều nhất bên ngoài châu Á, theo CNN.
Hãng hàng không Delta Airlines chuẩn bị ngừng các chuyến bay giữa Mỹ và Milan. Chuyến bay cuối cùng sẽ rời Mỹ vào ngày 2/3, và rời Milan về Mỹ ngày 3/3.
So ca nhiem virus corona tai Italy tang 50% trong 1 ngay, len 1.694 ca
 Một nhân viên tẩy trùng trên tàu ở Milan ngày 28/2. Ảnh: AP.
Ở Milan, nhà hát hàng đầu La Scala sẽ đóng cửa cho tới ngày 8/3.
“Do sự lây lan của virus corona, thủ tướng đã chỉ đạo hoãn toàn bộ sự kiện, chương trình, tụ tập đông người, bao gồm các hoạt động văn hóa cho đến ngày 8/3”, một thông báo trên trang web của La Scala cho biết.
Ở vùng Lombardy phía bắc Italy nơi đang là tâm điểm của dịch bệnh, 1 trên 10 ca nhiễm là các y bác sĩ, theo chính quyền địa phương. Mọi người tới khám các bệnh về hô hấp đều sẽ được xét nghiệm chất dịch cổ họng.
Italy đã phong tỏa nhiều thành phố và thị trấn ở phía bắc, giới hạn đi lại, hoãn các hoạt động đông người và đóng cửa các địa danh, ảnh hưởng tới 100.000 người.
Trong khi đó, Mỹ tuyên bố nâng mức cảnh báo đi lại với một phần của Italy và Hàn Quốc. Ngày 1/3, ông Trump cho biết trên Twitter rằng khách vào Mỹ sẽ được kiểm tra thêm nếu tới từ các nước có nguy cơ cao. Một trợ lý cho phó tổng thống Mỹ sau đó nói rõ thêm rằng các biện pháp kiểm tra đang áp dụng với người vừa từ Trung Quốc tới sẽ được áp dụng với Italy và Hàn Quốc.
Theo Trọng Thuấn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)