Skin fasting: xu hướng chăm sóc da kiểu mới để da không “ăn” mỹ phẩm

Google News

Sử dụng ít sản phẩm, đầu tư ít thời gian và công sức hơn nhưng lại giúp da được cải thiện nhiều hơn, nghịch lý xoay quanh phương pháp “Skin Fasting” đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng làm đẹp.

Tương tự như hình thức nhịn ăn gián đoạn Intermittent Fasting, Skin Fasting nghĩa là không cho da “ăn” bất kỳ một loại mỹ phẩm nào trong một khoảng thời gian nhất định: một ngày, một tuần hoặc một tháng. Tất cả các bước dưỡng da với toner, serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng… đều được loại bỏ, việc duy nhất bạn cần làm là rửa mặt với nước vào mỗi sáng và tối. Mục đích của phương pháp này là giúp da lấy lại trạng thái cân bằng, từ đó thúc đẩy cơ chế tự phục hồi và điều chỉnh.
Skin fasting: xu huong cham soc da kieu moi de da khong “an” my pham
 
Đôi khi chúng ta có xu hướng làm sạch da quá mức khiến lớp dầu tự nhiên, các vi sinh vật có lợi trên da bị đánh bay. Cũng có khi việc xây dựng một chu trình chăm sóc da quá nhiều bước khiến ta không thực sự biết đâu là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Lúc này, Skin Fasting sẽ là dịp để da được nghỉ ngơi, và bạn cũng dễ dàng nhìn ra sản phẩm nào là cần thiết, sản phẩm nào có thể lược giản.
Trang điểm và chống nắng khi áp dụng Skin Fasting
Lợi ích của Skin Fasting sẽ được phát huy tối đa nếu bạn không sử dụng bất kỳ một sản phẩm trang điểm nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn buộc phải trang điểm, cách tốt nhất là tránh các sản phẩm lâu trôi, chống nước và sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần khoáng.
Nhược điểm kém bền của kem chống nắng vật lý sẽ trở thành ưu điểm khi bạn thực hiện Skin Fasting. Kem chống nắng dạng vật lý được cho là dễ rửa sạch với nước hơn kem chống nắng hóa học, bạn có thể không cần đến dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.
Skin fasting: xu huong cham soc da kieu moi de da khong “an” my pham-Hinh-2
 
Bắt đầu Skin Fasting như thế nào?
Skin Fasting khá đơn giản để thực hiện nếu bạn áp dụng một ngày trong tuần hoặc mỗi cuối tuần trong tháng. Bạn chỉ cần “kiêng” không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trong suốt cả ngày.
Nếu có ý định theo đuổi Skin Fasting lâu dài, bạn hãy bắt đầu chậm rãi bằng cách loại bỏ lần lượt từng sản phẩm theo thứ tự toner, serum, kem dưỡng, dầu tẩy trang, nước tẩy trang và cuối cùng là sữa rửa mặt.
Khi da đã trở về trạng thái cân bằng, bạn hãy xây dựng một quy trình skincare mới bắt đầu từ bước làm sạch, sau đó là dưỡng ẩm rồi điều trị. Quy tắc để tạo lập một chu trình phù hợp là bổ sung từng sản phẩm một: đầu tiên là sữa rửa mặt, sau đó tới kem dưỡng ẩm rồi serum. Nếu da kích ứng với loại serum này thì thay bằng một loại serum khác, khi da đã ổn định thì tiếp tục dùng thêm lotion, mặt nạ ngủ nếu cần.
Theo Thanh Tuyền/Dep.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)