Sinh nhật chồng, vợ trẻ bận đưa khách đi du lịch trong ... nhà nghỉ

Google News

Sự thật phũ phàng đã đập vào mắt tôi khi dưới ánh đèn mờ ảo của quán cà phê trong ngõ nhỏ, vợ tôi đang tình tứ ôm eo trai trẻ to cao, vạm vỡ khuất vào sảnh một nhà nghỉ.

Tôi có được tình yêu với Cẩm Tú công đầu phải dành cho anh rể của em. Bởi tôi là trưởng phòng thiết kế của công ty phần mềm, còn anh rể Cẩm Tú là nhân viên dưới quyền tôi phụ trách. Chắc cám cảnh khi thấy tôi chuẩn bị bước qua tuổi 30 mà trưa gọi cơm văn phòng, chiều muộn ghé quán còn gì ăn nấy không thì úp tạm bát mì tôm qua ngày, trong lúc đó đồng nghiệp trẻ hơn tôi đến 2, 3 tuổi đã ríu rít vợ con, đã yên bề gia thất cả. Vậy là nhân dịp cô em gái vợ tổ chức đón sinh nhật lần thứ 23 của mình, cậu nhân viên tốt tính nhất quyết kéo tôi đi dự bằng được. Lý do hết sức dễ thương, khó từ chối là em gái vợ xinh đẹp, hiền lành và rất hiếu khách, nếu tôi có mặt trong ngày ý nghĩa này cậu đảm bảo tôi sẽ ghi điểm cộng. Và biết đâu gặp duyên, được nợ tôi sẽ có một được kia của mình, vì em gái vợ cậu ấy cũng đang có ý định tìm bến đỗ bình yên khi em tốt nghiệp Đại học và có việc làm cho thu nhập tốt với nghề hướng dẫn viên du lịch.
Sinh nhat chong, vo tre ban dua khach di du lich trong ... nha nghi
Ảnh minh hoạ: Internet 
Tôi 'chết' Cẩm Tú ngay cái nhìn đầu tiên, bởi em xinh đẹp, quyến rũ hơn những gì tôi mơ mộng. Còn với Cẩm Tú tôi nghĩ mình đã để lại ấn tượng tốt trong mắt em, bởi sự quan tâm của em đối với tôi suốt buổi tiệc sinh nhật và số điện thoại cùng lời hẹn ngọt ngào sẽ mời tôi đi cà phê vào cuối tuần, nếu em không phải đưa đoàn đi du lịch lên một tỉnh phía Bắc để thưởng ngoạn cảnh hoa tam giác mạch đang khoe sắc.
Ông Trời như thấu lòng tôi đã cho thời tiết diễn biến không thuận lợi khiến đoàn đi du lịch tạm hoãn chuyến, còn tôi được buổi tối trọn vẹn bên em để thể hiện tình cảm chân thành của mình. Được sự giúp đỡ quá sức nhiệt tình của cậu nhân viên là anh rể của Cẩm Tú và cả chị gái của em sau khi hiểu rõ về tôi, đám cưới của tôi và em nhanh chóng được tổ chức. Vợ, chồng tôi nhận được lời chúc phúc từ bố mẹ, họ hàng và đồng nghiệp đôi bên cùng món quà quá lớn là căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi do bố mẹ chúng tôi chung tay trao tặng.
Cuộc sống vợ chồng yên ấm trôi qua chỉ phiền một nỗi bố mẹ tôi ngày càng già yếu, hai chị gái tôi đều lấy chồng xa, còn mỗi tôi tuy là út nhưng là đích tôn của dòng họ, chuyện báo hiếu, chuyện nối dài thêm thế hệ kế tiếp lúc nào cũng được bố mẹ tôi mong muốn tôi sớm hoàn thành, vậy mà Cẩm Tú luôn tìm lý do để né tránh.
Khi em bảo em còn trẻ, mới có việc làm nên phải phấn đấu cho sự nghiệp, lúc em thủ thì công ty sắp có suất đào tạo nâng cao ở nước ngoài để em được bay nhảy cho bằng bạn, bằng bè rồi có con cũng chưa muộn. Lý do nào em đưa ra cũng khiến tôi mềm lòng nhượng bộ, bởi em cũng khéo nũng nịu, khéo dỗ dành, chiều chuộng “đền” cho tôi một buổi nồng nàn cháy bỏng tình cảm vợ chồng còn hơn ngày mới cưới.
Giờ làm việc của tôi theo giờ hành chính, còn Cẩm Tú theo mùa vụ, có khi em ở nhà cả nửa tháng hoặc hơn do thời tiết, do vắng khách, có khi em để tôi cô đơn chờ đợi, nhớ nhung một thời gian dài vì phải dẫn khách đi du lịch đến những địa điểm xa thành phố của chúng tôi đến cả ngàn cây số.
Biết vợ vất vả nên mỗi khi vợ chồng sum họp bên nhau tôi luôn chăm sóc em tận tình, không để em phải đụng tay đụng chân đến bất cứ việc gì trong nhà, đó là điều mà trước khi lấy vợ tôi không nghĩ mình có thể làm tốt như vậy.
Thế mà Cẩm Tú đã làm trái tim tôi tan nát khi em phản bội tình yêu của tôi dành cho em. Ngày sinh nhật lần thứ 31 của tôi, nghĩa là chưa đầy một năm sau ngày cưới tôi đã phải tự thổi nến, tự chúc mừng mà không có Cẩm Tú bên cạnh, bởi em bận đột xuất khi cô bạn đồng nghiệp không may bị ốm, mà chương trình đưa đoàn đi du lịch đã được ký trước đó cả tháng.
Buồn nhưng thông cảm với vợ, tôi khóa cửa xách xe lang thang dạo phố và sự thật phũ phàng đã đập vào mắt tôi khi dưới ánh đèn mờ ảo của quán cà phê trong ngõ nhỏ, vợ tôi đang tình tứ ôm eo trai trẻ to cao, vạm vỡ khuất vào sảnh một nhà nghỉ. Cô vợ mặn nồng, xinh đẹp, trẻ trung của tôi! Em đã bao lần lừa dối tôi với cái nghề đưa trai vào du lịch trong nhà nghỉ rồi?
Theo An Trí/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)